fbpx

เปิดใจฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำ 3 คน ยอมรับเสียใจช่วยคนที่ 4 ไม่ได้

ตรัง 2 ส.ค. – เปิดใจฮีโร่หนุ่มวัย 28 ปี ช่วยชีวิตเด็กถูกคลื่นซัดจมน้ำได้ 3 คน เสียใจช่วยน้องคนที่ 4 ไม่ได้ เผย 4-5 ปี มานี้ ใช้เซิร์ฟบอร์ดช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจมน้ำได้กว่า 10 คน


จากเหตุการณ์กลุ่มเยาวชนอายุ 14-20 ปี จำนวน 6 คน ลงเล่นน้ำทะเล บริเวณหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.66 ขณะนั้นทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร โดยระหว่างที่ทั้งหมดเล่นน้ำพบว่ามี 4 คน ถูกคลื่นซัดจนลอยออกไปกลางทะเล ทำให้นายอติชาต เจะมะอะ หรือบอย อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหารที่เห็นเหตุการณ์ รีบนำเซิร์ฟบอร์ดออกไปช่วยเหลือ จนรอดชีวิตมาได้ 3 คน และจมน้ำเสียชีวิต 1 คน

นายอติชาต ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ตนไปเรียนและเล่นเซิร์ฟบอร์ดรวมระยะเวลาประมาณ 4-5 ปี สามารถใช้เซิร์ฟบอร์ดช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวที่จมน้ำมาได้กว่า 10 คนแล้ว แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเองเสียใจมากที่สุดเพราะไม่สามารถช่วยเหลือเด็กอีก 1 คน เอาไว้ได้ ทั้งนี้ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานราชการและผู้เกี่ยวข้องจัดวางระบบการดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเช่นการจัดให้มี Life guard ดูแลตักเตือนนักท่องเที่ยวช่วงคลื่นสูง ควบคู่กับการติดตั้งทุ่นไข่ปลา


ขณะเดียวกัน นายอติชาต ยังบอกด้วยว่าอยากให้อุทยานอนุญาตให้นำเจ็ตสกี ลงทะเลในเขตอุทยานได้ เพราะตนเองได้ซื้อเจ็ตสกีไว้เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อจมน้ำ แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่สามารถนำลงน้ำได้ อย่างกรณีน้องที่เสียชีวิต ถ้ามีเจ็ตสกี ส่วนตัวมองว่าอาจจะสามารถเข้าช่วยชีวิตได้เร็วกว่านี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน