fbpx

สลด! ฮีโร่หนุ่มโดดน้ำช่วย 2 ชีวิต แต่ตัวเองจมดับ

อุบลราชธานี 30 ก.ค. – สลด! หนุ่มวัย 25 ปี กระโดดช่วย 2 ชีวิตที่กำลังจะจมน้ำ สุดท้ายช่วยได้ 1 คน ขณะที่ตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต


ภาพนาทีชีวิตขณะเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี พยายามว่ายทวนกระแสน้ำเข้าหาฝั่ง ภายในโครงการฝายยางบ้านคำสะอาด ต.ยางใหญ่ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ชาวบ้านช่วยกันโยนเชือกให้จับจึงปลอดภัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะเด็กชายเอ และนางสาวศิรินทิพย์ อายุ 17 ปี กำลังจะจมน้ำ และร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้นายสหภาพ อายุ 25 ปี หนุ่มโรงงานนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งกำลังตกปลาอยู่บริเวณใกล้เคียง กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง ทำให้นายสหภาพจมหายไปอีกคน ขณะที่เด็กชายเอ พยายามพยุงตัว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามโยนถังน้ำและเชือกให้เด็กชายเอ จนนำตัวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวนายสหภพ และนางสาวศิรินทิพย์ จมหายไป


หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันค้นหาร่างผู้สูญหายบริเวณสปิลเวย์ระบายน้ำของฝาย ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงพบร่างของนายสหภาพ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนนางสาวศิรินทิพย์ ผ่านไปอีก 1 วัน จึงพบร่างลอยติดต้นไม้กลางฝาย ห่างจากจุดตกประมาณ 100 เมตร

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาถึงบริเวณกลางสะพาน เห็นเด็กผู้หญิงลอยคอขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งลงมาดู เมื่อมองไปอีกฝั่งเห็นเด็กชายเอกำลังจะจมน้ำ มีนายสหภพที่กำลังตกปลาอยู่บริเวณใกล้เคียงลงไปช่วยไว้ได้ แต่นายสหภาพไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ เนื่องจากกระแสนำค่อนข้างแรง ทำให้นายสหภาพหมดแรงจมหายไป เหลือแต่เด็กชายเอกำลังพยายามพยุงตัว ชาวบ้านต่างพยายามโยนถังน้ำและเชือกลงไปให้เด็กชายเอ จนนำตัวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนตัวนายสหภพ นางสาวศิรินทิพย์ จมน้ำ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังงานศพของนายสหภาพ ที่อยู่ในหมู่บ้าน พบกำลังเตรียมสถานที่สำหรับการบำเพ็ญกุศล โดยนายอนุพงษ์ อายุ 49 ปี พ่อของนายสหภพ เล่าว่า ตนเองและลูกชายทำงานที่ จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม พ่อของตนป่วยหนัก จึงกลับมาดูใจก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนเองและลูกชายมีกำหนดกลับไปทำงานวันที่ 29 กรกฎาคม แต่เมื่อวันเกิดเหตุลูกชายขอไปตกเบ็ดที่ฝายยาง แล้วพบเด็กกำลังจมน้ำจึงกระโดดลงไปช่วย สามารถช่วยเด็กชายได้ 1 คน ล่าสุดอาการปลอดภัย ส่วนลูกชายต้องเสียชีวิตแทน


นายอนุพงษ์ บอกอีกว่า ลูกชายเป็นเสาหลักในการทำงานหาเงิน การสูญเสียครั้งนี้ยิ่งใหญ่มากสำหรับครอบครัว เพราะตนเพิ่งสูญเสียพ่อไปไม่กี่วัน ลูกชายก็ต้องมาเสียชีวิต ทั้งที่ลูกชายเองมีแผนจะแต่งงานในต้นปีนี้ ตนภูมิใจที่ลูกชายเป็นคนดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว