fbpx

คนแห่เดินทางรับวันหยุดยาว ถนนมิตรภาพรถติดหนัก  

28 ก.ค.-หยุดยาว 6 วัน บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาคึกคัก ถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมือง จ.นครราชสีมา รถเต็มทุกช่องจราจร สะสมยาวกว่า 3 กิโลเมตร

สาเหตุของรถติดมาจากมีการปิดถนนช่องทางหลักบริเวณใต้สะพานกลับรถ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมผิวจราจรและวางท่อระบายน้ำ ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้รถยนต์ทุกชนิด ทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่และรถยนต์ทั่วไป สามารถวิ่งในช่องทางคู่ขนานเพียง 2 เลนเท่านั้น รถยนต์แต่ละคันต้องใช้เวลากว่า 30 นาที กว่าจะผ่านจุดวิกฤตินี้ไปได้ ขณะรายงานสถานการณ์ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอำนวยความสะดวกการจราจรแต่อย่างใด คาดช่วงเย็นถึงค่ำสภาพการจราจรจุดนี้จะมีรถติดสะสมยาวเหยียดต่อเนื่องไปอีก 


ถนนเพชรเกษมเส้นทางหลักสู่ภาคใต้รถหนาแน่น  

ส่วนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ที่เป็นเส้นทางหลักเพียงเส้นเดียวที่ใช้ขึ้น-ลง สู่ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะช่วง อ.ปราณบุรี ซึ่งเป็นประตูลงสู่ภาคใต้ ตั้งช่วงเช้า-บ่าย มีปริมาณรถยนต์วิ่งลงสู่ภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถตู้ไม่ประจำทาง และรถบรรทุกสินค้า เป็นจำนวนมาก เมื่อถึง อ.ปราณบุรี รถติดสะสมตามสี่แยกไฟแดง ซึ่งมีทั้งหมด 3 จุด ในระยะทาง 6 กม. หลังผ่านทั้ง 3 จุดนี้ การจราจรจะสะดวก 


เส้นทางเลี่ยงการจราจรติดขัด เส้นทางแรกจาก อ.ชะอำ มุ่งหน้าลงใต้ เมื่อถึงสี่แยกหนองไผ่ หลัก กม.ที่ 39+170 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเส้น 4030 ขับตรงไป 1.2 กม.เจอทางสามแยก ให้เลี้ยวขวา ไปตามถนนเส้น 2004 ขับตรงไป 7.5 กม. จะออกถนนบายพาส ชะอำ-ปราณบุรี ที่ กม. 46

ประชาชนใช้รถสาธารณะคึกคักรับหยุดยาว 6 วัน 

รถบริการสาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.-2 ส.ค. บขส.จัดรถโดยสารอำนวยความสะดวกประชาชนทั้งเที่ยวไป-กลับ รวม 6,788 เที่ยว ให้บริการผู้โดยสารรวมกว่า 100,000 คน โดยเป็นการเดินทางในเที่ยวไปกว่า 59,000 คน ซึ่งพบว่าผู้ใช้บริการมีจำนวนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ บขส.นำรถโดยสารไม่ประจำทางมาวิ่งเสริมในเส้นทางต่างๆ และมั่นใจว่า สามารถระบายผู้โดยสารในเส้นทางสายยาว ในพื้นที่สถานีหมอชิต 2 ได้หมดก่อนเวลา 22.00 น. ของวันนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง