fbpx

แจ้งข้อหาคนขับรถบัสนักกีฬา “สุรนารี เทรล” เยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

10 ก.ค. – ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถบัสบรรทุกนักกีฬา “สุรนารี เทรล” พลิกคว่ำที่ศรีสะเกษ ด้านนายอำเภอภูสิงห์ เผยได้รับแจ้งจากทางกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จะมีเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท


ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถบัสเสียหลักพลิกคว่ำบริเวณทางขึ้นผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวานนี้ จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 51 คน จ่าเอก สมควร คำสิงห์ นายอำเภอภูสิงห์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเยียวยาเบื้องต้นได้รับแจ้งจากทางกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จะมีเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูล ซึ่งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

สำหรับรถบัสคันดังกล่าว เป็นรถที่ปลดประจำการจากกองทัพบก ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้ซื้อต่อมา ปรับปรุงและตกแต่งเพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติ รถคนนี้อยู่ในระหว่างการขออนุญาตจากทางขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เพราะเป็นรถที่ใช้ในราชการทหารมาก่อน โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษจะลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางการเดินรถ สถานที่เกิดเหตุและสภาพความพร้อมของตัวรถอีกด้วย


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ สอบสวนผู้บาดเจ็บครบทุกคนแล้ว ส่วนคนขับรถ หลังรักษาตัวหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว จะแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในส่วนของรถบัส มีการต่อภาษี พ.ร.บ. หรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่พบเอกสารหลักฐานมาแสดง หากไม่มีการต่อภาษี พ.ร.บ. เจ้าของรถจะต้องร่วมรับผิดชอบในการเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตร่วมกับคนขับรถด้วย

รถ 10 ล้อ บรรทุกแผ่นเหล็กเสียหลัก คนขับสาหัส
ที่ อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบสภาพรถ 10 ล้อ บรรทุกแผ่นเหล็กม้วนน้ำหนักหลายสิบตัน เสียหลักพลิกหงาย เสียงแตรรถยังดังตลอดเวลา มีพลเมืองดีกำลังพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดภายในรถ แต่เนื่องจากรถพุ่งทับเสาไฟที่เกาะกลางถนน ทำให้กระแสไฟฟ้ารั่วเข้าสู่ตัวรถ มีกลุ่มควันพวยพุ่ง เบื้องต้นพบคนขับเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี ร่างติดอยู่หน้ารถ เจ้าหน้าที่พยายามจะนำถังออกซิเจน เข้าไปช่วยปฐมพยาบาล แต่ต้องถอนกำลังออก เพราะถูกกระแสไฟฟ้าดูด กว่าจะนำร่างออกมาได้ คนขับสาหัสหมดสติ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า สังเกตเห็นรถบรรทุก 2 คัน ตีคู่กันมา ซึ่งเป็นการขับที่ไม่ได้แข่งขันกัน แต่ได้เลี้ยวซ้ายพร้อมกันทั้ง 2 คัน ปรากฏว่ารถบรรทุกคันเกิดเหตุ เสียหลักพลิกล้อชี้ฟ้าเสียงดังสนั่นและมีกลุ่มควันออกมาจากตัวรถจำนวนมาก


ฝนตกหนักรถกระบะชนเสาไฟฟ้า ตาย 2 เจ็บ 4
ส่วนที่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เกิดเหตุรถกระบะพุ่งชนเสาไฟฟ้าจนพังยับทั้งคัน ในแคปหลัง พบผู้เสียชีวิต 2 คน และมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน อาการค่อนข้างสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ เสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น ประสานกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เข้ามาตัดกระแสไฟ ป้องกันอันตราย เบื้องต้นไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกหนัก คาดว่าอาจเป็นเพราะถนนลื่น หรือคนขับอาจมองไม่เห็นทาง ทำให้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมถนน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้