fbpx

พ่อค้าใส่ทองเต็มตัวขายก๋วยเตี๋ยว แถมใจบุญให้คนพิการ-ไร้บ้าน กินฟรี

นนทบุรี 6 ก.ค. – พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวย่านนนทบุรี ใส่ทองเกือบ 30 บาท ยืนขายของ เผยอดีตเคยจน ตอนนี้มีแล้ว ชอบซื้อทองเก็บสะสม แจกเมีย-ลูกจ้าง พร้อมแจกก๋วยเตี๋ยวคนพิการ คนไร้บ้าน กินฟรี


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปร้านขายก๋วยเตี๋ยวรถเข็นหน้าหมู่บ้านย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบเจ้าของร้าน ภรรยา ลูกสาว ลูกจ้าง ทุกคนใส่ทองเต็มตัวเหลืองอร่าม โดยเฉพาะเจ้าของร้าน ใครผ่านไปมาต้องสะดุดตา เนื่องจากที่คอใส่สร้อยทองเหลืองอร่ามเส้นโตเท่าโซ่ 3 เส้น ส่วนที่ข้อมือก็ใส่ทองเส้นใหญ่ถึง 2 เส้น รวม ๆ กันแล้วหนักเกือบ 30 บาท

นายรังสรรค์ หรือเค้ก อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน บอกว่าชอบซื้อทองเก็บ โดยจะสะสมทุกเดือน เดือนละ 1 บาท 2 บาทบ้าง ทำแบบนี้มานานกว่า 6 ปีแล้ว มีมากมีน้อยจะซื้อเก็บ เพราะเป็นความชอบส่วนตัว ไม่ได้ใส่อวดหรือโชว์ใคร แม้ตอนนี้ราคาทองคำจะแพงมากก็ไม่ได้หวั่นกลัวคนร้าย เพราะมีวิธีป้องกัน นอกจากจะใส่ทองที่สะสมทุกเดือนแล้วยังซื้อทองให้ภรรยา ลูกสาว และลูกจ้าง รวม ๆ กันแล้วกว่า 50 บาท ตอนนี้ลืมตาอ้าปากได้แล้ว จึงอยากแบ่งปัน ถือคติในการดำรงชีวิตว่า “มีแล้วอย่าฮึกเหิม รู้จักแบ่งปันคิดดีทำดีได้ดี เดี๋ยวอะไรดี ๆ ก็ตามมาเองยิ่งให้ยิ่งได้ “


ขณะที่ภรรยาบอกว่า ภูมิใจสามีคนนี้มาก เพราะเป็นคนที่รู้จักแบ่งปัน มีความเมตตา เมื่อเจอคนพิการ หรือคนยากจนไร้ที่พึ่งเข้ามาที่ร้าน ก็จะบอกให้ทำก๋วยเตี๋ยวใส่ห่อนำกลับไปบ้านเผื่อแผ่ครอบครัว ส่วนตัวก็เป็นห่วง แต่อยู่ที่นี่มานาน ชาวบ้านรักใคร่ทุกคน ที่ผ่านมาเจอแต่เรื่องดี ๆ เพราะเราทำแต่ความดี สามีมีเมตตาตั้งใจทำมาหากิน ถือเป็นความภูมิใจของครอบครัว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ