fbpx

เร่งผลักดันช้างแม่ลูกกลับเข้าป่า หลงเข้ามาถึงเขตเทศบาลภูเรือ

เลย 3 ก.ค. – ช้างแม่ลูกลงมาหาอาหาร ลัดเลาะไปเรื่อยจนหลงเข้ามาในเขตเทศบาลภูเรือ จ.เลย กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไล่ต้อนช้างแม่ลูกไปอยู่ที่เชิงเขา สวนยางพาราของชาวบ้าน เพื่อเตรียมผลักดันกลับเข้าป่า แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวัง อย่าทำช้างตื่นตกใจ และงดเข้าป่าภูครั่ง


ภาพมุมสูงจะเห็นว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮ รถน้ำเทศบาลภูเรือ ไล่ต้อนช้างแม่ลูก ซึ่งลูกเดินตามแม่ไม่ห่าง โดยการพลักดันช้างต้องเป็นไปอย่างละมุนละม่อม เพราะอยู่ในเขตชุมชนใกล้บ้านเรือนประชาชน

นางสาวภูมรินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ เปิดเผยหลังรับรายงานว่ามีช้างป่าเดินทางออกมาจากป่าสงวนแห่งชาติป่าภูครั่ง โดยช้างป่าเข้าไปในเขตพื้นที่เทศบาลภูเรือ ทุกหน่วยงานในพื้นที่ท้องถิ่น เข้าร่วมผลักดันบังคับทิศทางช้างป่า ไล่ต้อน แผนแรกใช้รถยนต์และเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมไล่ต้อนบริเวณโดยรอบ ล้อมรอบด้วยที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน ตำบลหนองบัว นายอำเภอภูเรือ จึงต้องประสานกับเทศบาลภูเรือ นำรถแบ็กโฮเข้ามาสมทบ ช้างป่าจึงเดินออกจากที่เกิดเหตุ มาที่ป่าภูครั่ง


เจ้าหน้าที่เปลี่ยนจากการผลักดันบังคับทิศทาง เป็นติดตามเฝ้าระวังไม่ให้ช้างป่าเข้ามาในเขตชุมชนตำบลหนองบัว ทั้งนี้ ผู้นำชุมชนและสมาชิกเครือข่ายติดตามเฝ้าระวังช้างป่า ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ ออกประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านบ้านบวมหก บ้านหนองบัว บ้านหนองบง บ้านห้วยลาด ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่า งดเว้นหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปใช้ประโยชน์ในบริเวณป่าภูครั่ง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที