fbpx

วอนช่วยอดีตสาวโรงงานป่วยติดเตียง-ลูกประสบอุบัติเหตุเป็นเจ้าชายนิทรา

ปราจีนบุรี 3 ก.ค. – วอนช่วยเหลืออดีตสาวโรงงานป่วยติดเตียง 3 ปี อยู่กับลูกชายตามลำพัง แต่โชคร้ายลูกชายคนเดียวที่เป็นเสาหลักครอบครัวประสบอุบัติเหตุกลายเป็นเจ้าชายนิทรา


นาวสาววิไลวรรณ อายุ53 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี จากอดีตสาวโรงงานในนิคมฯ ย่าน 304 ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง หลังประสบอุบัติลื่นล้มก้นกระแทก อาศัยอยู่ในบ้านที่มีสภาพไม่ต่างจากกระต๊อบ ไม่สามารถกันฝนได้ ซ้ำหากฝนตกหนักน้ำจะไหลเข้าพื้นบ้าน บ่อยครั้งที่มีงูและตะขาบหนีฝนเข้ามาร่วมพักอาศัย ตลอดระยะเวลาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่เคยได้รับการเหลียวแล แม้บัตรผู้พิการอย่างน้อยเงินจำนวน 800 บาทต่อเดือนก็ไม่ได้ ทั้งที่ อสม. และ ผอ.โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ไปเยี่ยมถึงบ้าน แต่กลับบอกให้นางสาววิไลวรรณไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลส่งเสริมตำบลบ้านทาม เพื่อจะได้ออกบัตรคนพิการทั้งที่ป่วยมา 3 ปี

ยิ่งกว่านั้นเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา นางสาววิไลวรรณยังต้องไปขอทำบัตรประชาชนใหม่ที่หมดอายุ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยอุ้มขึ้นรถไปทำบัตรใหม่ ณ ที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ


ชีวิตของวิไลวรรณยังต้องพบกับเรื่องร้ายไม่หยุด เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา นายสุธานนท์ อายุ 23 ปี ลูกชายคนเดียวที่เป็นเสาหลักของบ้าน เกิดอุบัติเหตุหลังเลิกงาน ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนรถเก๋ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว อยู่ในห้องไอซียู ส่วนคดีความทั้งที่มีภาพวงจรปิดชัดเจน แต่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ กลับแจ้งว่าเป็นประมาทร่วม และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดกับคนขับรถเก๋ง บอกเพียงว่าหากผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นจะเรียกมาสอบปากคำ

ขณะที่นางพเยาว์ พี่สาวของนางสาววิไลวรรณ ต้องรับภาระคอยดูแลน้องสาวและหลานชาย พร้อมบอกว่าตั้งแต่วันเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งยังไม่เคยมาเยี่ยมแม้แต่ครั้งเดียว สงสารครอบครัวน้องสาวที่เหลือกันสองคนแม่ลูก แล้วยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะคนจนๆ หาเช้ากินค่ำแบบพวกตนคงไม่มีปัญญาไปสู้รบกับใคร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที