fbpx

แม่ติดใจสาเหตุลูกสาวดับ หลังแพทย์ฉีดยาแก้ปวดขา

อุบลราชธานี 30 มิ.ย. – แม่นักเรียน ม.1 ข้องใจลูกเสียชีวิต หลังพบแพทย์ฉีดยาเพราะปวดขา จากการสอบตีลังกาที่โรงเรียน อยากให้โรงเรียนและแพทย์ชี้แจงสาเหตุให้ชัด


นางนันทพร อายุ 32 ปี ชาวบ้านสำโรง ต.ตาลสุม อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นแม่ของนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ติดใจกรณีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พิบูลมังสาหาร ที่ลูกสาวเรียนอยู่ให้สอบตีลังกา เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.66 ต่อมามีอาการปวดขา จึงพาไปพบแพทย์โรงพยาบาลประจำอำเภอ เมื่อไปถึงโรงพยาบาล พบข้อเท้าลูกเริ่มมีอาการบวม เล็บเท้าบริเวณนิ้วโป้งมีอาการช้ำ เหมือนจ้ำเลือด และหายใจเร็ว เมื่อนำเลือดไปตรวจพบเกล็ดเลือดต่ำ ซึ่งอาจจะเป็นไข้เลือดออก หรือโรคฉี่หนู จึงถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลในจังหวัด ระหว่างนั้นลูกสาวเริ่มมีเลือดไหลออกมาทางจมูกจำนวนมาก และบ่นปวดขาจนไม่ไหวแล้ว จนหมอต้องฉีดยาแก้ปวดให้ แต่ระหว่างนั้นน้องมีอาการมือเท้าเกร็ง และช็อกหมดสติ หมอต้องใช้เครื่องปั๊มหัวใจลูกถึง 5 ครั้ง แต่สุดท้ายลูกก็เสียชีวิต ทำให้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะปกติลูกไม่มีโรคประจำตัว คนในครอบครัวไม่มีใครเป็นโรคเลือด หรือเป็นโรคฉี่หนูมาก่อน แต่ใบมรณบัตรลงความเห็นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ตอนนี้สงสัย 2 ส่วน คือ เสียชีวิตจากการตีลังกาที่โรงเรียน หรือเสียชีวิตจากการรักษาไม่ทันท่วงทีของหมอ

ด้านครูที่ปรึกษา เล่าว่า วันดังกล่าวเป็นการเรียนวิชายืดหยุ่น มีการให้ซ้อมตีลังกา ซึ่งเด็กหญิงคนดังกล่าวทำได้ดี และทำคะแนนได้มากกว่าเพื่อนหลายคน ไม่มีการลงโทษน้อง เพราะทำได้ดีอยู่แล้ว ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ในโรงเรียนที่จะมีโอกาสให้ติดเชื้อ ทั้งโรคฉี่หนู และไข้เลือดออก ก็ไม่มี เพราะโรงเรียนมีต้นไม้อยู่ไม่มาก และไม่มีแหล่งน้ำที่จะให้ไปลุยน้ำได้เลย


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลที่รักษาน้อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะให้ทางสาธารณสุขชี้แจงอีกครั้ง เพราะทางผู้บริหารโรงพยาบาลได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว