fbpx

เร่งสำรวจความเสียหายพายุถล่ม บ้านพังนับร้อยหลัง

นครราชสีมา 23 มิ.ย.- เร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุฝนพัดถล่มพื้นที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เบื้องต้นพบบ้านเรือนพังเสียหายนับร้อยหลัง


หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุพายุฝนพัดกระหน่ำรุนแรงนาน 30 นาที เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ในพื้นที่ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เบื้องต้นพบมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านหนองโบสถ์หมู่ 8 และหมู่ 20 พังเสียหายนับร้อยหลัง เสียหายหนักกว่า 50 หลัง โรงเรียน 1 แห่ง ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมาก สังกะสีปลิวกระจายทั่วหมู่บ้าน กระเบื้องหลังคาแตกเกลื่อนกลาด ถนนในหมู่บ้านถูกต้นไม้ล้มขวาง สัญจรไปมายากลำบาก น้ำประปา ไฟฟ้า ไม่สามารถใช้การได้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไขด่วน โดยมีรายงานผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจากสังกะสีบาด ขณะที่ชาวบ้านพากันแปลกใจ ก่อนหน้านี้แทบไม่มีฝนตก แต่จู่ๆ กลับมาเกิดพายุฝนรุนแรง

เบื้องต้น อ.ครบุรี สั่งตั้งกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด่วน พร้อมประสานหน่วยงานต่างๆ ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากมีหลายครอบครัวไม่สามารถอาศัยในบ้านได้ เนื่องจากถูกลมพายุพัดเสียหายสิ้นเชิง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด