fbpx

อ้างเป็น ตร.สันติบาล เก็บส่วยสติกเกอร์ร้านกล้วยทอด

นนทบุรี 21 มิ.ย. – ส.ต.ท.ชั้นประทวน 2 นาย เข้ามอบตัว ให้การปฏิเสธว่าไม่มีการเรียกเก็บส่วยร้านกล้วยทอดใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังแม่ค้าขายกล้วยทอดถูกกลุ่มชาย 4 คน อ้างเป็นตำรวจ เรียกเก็บเงินค่าดูแลแรงงานต่างด้าว 3,500 บาทต่อเดือน


แม่ค้าขายกล้วยทอดถูกกลุ่มชาย 4 คน อ้างเป็นตำรวจเรียกเก็บเงินค่าดูแลแรงงานต่างด้าว 3,500 บาทต่อเดือน ล่าสุด ส.ต.ท.ชั้นประทวน 2 นาย เข้ามอบตัวแล้ว ให้การปฏิเสธว่าไม่มีการเรียกรับส่วยร้านกล้วยทอด

แม่ค้าร้านขายกล้วยทอดใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดคลิปให้ผู้สื่อข่าวดู เป็นภาพรถยนต์คันหนึ่งขับมาจอดบริเวณหน้าร้านและเจรจาเรื่องการเก็บเงิน พร้อมเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา น้องที่ร้านมาบอกว่าวันนี้สิบโมงกว่าๆ จะมีคนมาเก็บเงิน พร้อมกับยื่นสติกเกอร์รูปสิงโตอันเล็กๆ มีตัวหนังสือเขียนด้านหลังว่า “มิถุนายน” พร้อมกับมีลายเซ็นกำกับอยู่ด้านล่าง ก็งงว่าใครจะมาเก็บเงิน แล้วเก็บค่าอะไร และประมาณบ่ายโมงมีกลุ่มชาย 4 คน ขับรถมาจอดหน้าร้าน อ้างเป็นตำรวจมาขอเก็บเงินประจำเดือน ซึ่งก่อนนี้ไม่เคยต้องจ่ายเงินใคร สติกเกอร์แบบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่รูปร่างหน้าตาดูดี ดูคล้ายตำรวจ นั่งรถกันมา 4 คน แต่ไม่มีใครยอมลงจากรถ ให้ลงมาคุยก็ไม่ยอม พอยืนยันว่าไม่ให้เงินก็ขับรถออกไปเลย ตอนนี้รู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย ไม่รู้ใครเป็นใคร ตอนนี้มากันทั้งนักข่าว ตำรวจ แต่ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางแม่นาง แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนที่ สภ.บางแม่นาง ช่วงบ่าย 3 โมง มีตำรวจ 2 นายในคลิปเดินทางเข้ามา โดย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ทำการสอบปากคำ คือ ส.ต.ท.ชั้นประทวน 2 นาย เหตุจากเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 12.50 น. นายตำรวจทั้งสอง พร้อมพลเรือนอีก 2 คน ทราบชื่อคือ นายตี๋ ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อ ขับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู สีดำหมาย เรียกเก็บส่วยพนักงานต่างด้าวร้านกล้วยทอดแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา มาตรา 148 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น มีโทษจำคุก 5-20 ปี หรือตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 100,000 บาท หรือประหารชีวิต และมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000-100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนพลเรือนอีก 2 ราย อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ตำรวจจะดำเนินการออกหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ส.ต.ท.ชั้นประทวน ทั้งสองให้การว่า วันนี้ตั้งใจมาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ไม่มีใครกดดันให้มา ผู้บังคับบัญชาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ วันเกิดเหตุยอมรับว่าอยู่ที่เกิดเหตุจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกรับส่วยอย่างที่มีข่าว

พ.ต.อ.สมพล กล่าวว่า นายตำรวจทั้งสองมาแสดงตัวเอง มีผู้เสียหายคือแม่ค้าขายกล้วยทอด ตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายอื่น บุคคลตามคลิปในภาพมี 4 คน เป็นตำรวจ 2 นาย ที่มาวันนี้ ส่วนอีก 2 คน เป็นพลเรือน ตำรวจ 2 นายนี้ทำงานชุดสืบสวน ทำงานหลายส่วน ปฏิบัติหน้าที่ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย และไม่ได้อยู่ที่ สภ.บางแม่นาง ก่อนหน้านี้ยังไม่พบความผิด เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้คิดว่าคงดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่มีการช่วยเหลืออะไรอย่างที่หลายคนคาดการณ์ จะตรวจสอบโดยละเอียดของหลักฐาน อยู่ระหว่างสอบสวน หลักฐานที่มีน้ำหนักต้องสอบสวนให้ครบถ้วน เพราะเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทางตำรวจภูธรจังหวัดยังไม่พบการร้องเรียน ทางเราจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด ตนไม่หนักใจ เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความมั่นใจ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ ส.ต.ท.ทั้ง 2 นาย หลังจากสอบปากคำเสร็จ ทางตำรวจจะออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน