fbpx

คุมตัวทำแผนชายวัย 58 หึงอดีตภรรยา ยิงเพื่อนบ้านดับ

นครพนม 11 มิ.ย. – ตำรวจคุมตัวทำแผน ชายวัย 58 ปี ยิงเพื่อนบ้านที่เป็นพ่อหม้ายเสียชีวิต คาดปมหึงหวงอดีตภรรยา ที่เจ้าตัวตามง้อมาหลายปี แต่ไม่สำเร็จ


ตำรวจ สภ.นาทม เข้าคุมตัว นายลำแพน อายุ 58 ปี ชาวโนสะอาด ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม หลังครอบครัว อดีตภรรยา และลูกสาว แจ้งว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีใช้อาวุธปืนยิง นายวิธี อายุ 51 ปี เพื่อนบ้าน เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพัก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากนั้นได้หลบหนีไป กระทั่งตำรวจลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนจนรู้ตัวผู้ต้องสงสัย จึงเข้ากดดันกระทั่งผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งถูกนำไปทิ้งในป่าหลังบ้านมาดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อ สาเหตุมาจากปมหึงหวงอดีตภรรยา เนื่องจากผู้ตายเป็นพ่อหม้าย และเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้ผู้ก่อเหตุระแวงคิดว่าผู้ตายจะมาคบหากับอดีตภรรยา ซึ่งเจ้าตัวพยายามขอคืนดีมาตลอด แต่อดีตภรรยาไม่ยอมคืนดีด้วย กระทั่งเคยมีเรื่องบาดหมางกัน ถึงขนาดขู่ฆ่าผู้ตาย และมีผู้ใหญ่บ้านเป็นพยานเจรจาไกล่เกลี่ย ยอมความกันมาแล้ว เมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ก่อนจะมาเกิดเหตุในครั้งนี้


ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจได้คุมตัวนายลำแพน ผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณศาลาหน้าบ้านพักผู้ตาย เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาสารภาพว่า มีปัญหาไม่พอใจส่วนตัวกันมาก่อน จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงศีรษะผู้ตาย ขณะนอนหลับพักผ่อนที่ศาลาหน้าบ้าน แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียดสาเหตุความขัดแย้ง เพราะมันผ่านมาแล้ว หลังหลบหนีไปกบดานที่สวนยางท้ายหมู่บ้าน 3 วัน เกิดสำนึกผิด อีกทั้งเป็นห่วงลูกสาว และอดีตภรรยา จึงยอมเข้ามอบตัว และขอโทษครอบครัวผู้ตาย ขอชดใช้กรรมในการกระทำที่เกิดขึ้น

ด้านอดีตภรรยา กับลูกสาวผู้ต้องหา บอกว่าเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าผู้ต้องหาจะก่อเหตุลักษณะนี้ แต่ยังดีใจที่คิดได้ สำนึกผิดและกล้าออกมามอบตัว ดีกว่าหลบหนี ส่วนปัญหา เชื่อมั่นว่ามาจากปมหึงหวง เพราะชอบระแวงอดีตภรรยา ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้ว 4-5 ปี แต่ก็พยายามมาขอคืนดีตลอด แต่ไม่สำเร็จ จึงระแวงผู้ตายที่เป็นเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกัน คงกลัวว่าจะคบหากัน เพราะผู้ตายเป็นพ่อหม้าย ทั้งที่ในความเป็นจริงตนไม่เคยสนิทสนม พูดคุยกันเชิงชู้สาว ผู้ต้องหาคิดไปเอง จึงตัดสินใจก่อเหตุด้วยอารมณ์ชั่ววูบ อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยมีประวัติเสพยาเสพติด อาจเป็นสาเหตุให้ประสาทหลอน ลงมือก่อเหตุแบบไม่คิด ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย จากนี้จะนำขันธ์ห้า และดอกไม้ไปขอขมาให้อโหสิกรรมให้ และจะดูแลช่วยเหลือแม่ผู้ตายเท่าที่ทำได้ เนื่องจากเขาอายุมากแล้ว และยังต้องมาเสียลูกชาย ส่วนผู้ต้องหาก็ให้ไปชดใช้กรรมรับผิดตามกฎหมาย

ขณะที่ นางทองดี ทานิง อายุ 78 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า เสียใจมากที่ต้องมาสูญเสียลูกชาย แต่จะยอมอโหสิกรรมให้ เพราะถือว่าทั้ง 2 คน มีกรรมต่อกัน จึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ส่วนคนกระทำผิดให้ไปชดใช้กรรมในคุก ทั้งนี้ก่อนลูกชายเสียชีวิต มีหมอดูทักมาตลอดว่าจะอายุสั้น เพราะเป็นคนลายมือตัด ซึ่งก็ไม่ได้แก้เคล็ด เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้นจริง จากนี้หลังชันสูตรศพเรียบร้อย จะรับร่างลูกชายไปฝังตามความเชื่อ ไม่ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพแบบคนทั่วไป เนื่องจากตายผิดธรรมชาติ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าตายโหง ไม่ได้เจ็บป่วยตาย จึงต้องฝังตามความเชื่อ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน