fbpx

สาวขอคืนรถ EV หลังซื้อนาน 1 ปี แต่จดทะเบียนไม่ได้

เชียงใหม่ 6 มิ.ย. – นักธุรกิจสาวเชียงใหม่ เตรียมนำรถ EV ส่งคืนบริษัท หลังผ่อนมา 1 ปี แต่จดทะเบียนไม่ได้ ด้าน สคบ. เตรียมเรียกไปให้ข้อมูล หลังพบมีผู้เสียหายหลายรายซื้อรถยี่ห้อนี้ แต่ยังจดทะเบียนไม่ได้


ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวสิพิม อายุ 32 ปี ชาวเชียงใหม่ที่ซื้อรถ EV ยี่ห้อหนึ่งในราคา 499,000 บาท ผ่อนมานานนับปีแต่ไม่ได้ป้ายขาว และไม่สามารถต่อภาษีได้ ล่าสุด นางสาวสิพิม เปิดเผยว่า ตัวแทนบริษัทขายรถ ได้ติดต่อมาว่า หากไม่ประสงค์รอการจดทะเบียน และต้องการจะคืนรถ บริษัทจะคืนเงินให้แต่ขอเวลาประมาณ 2-3 วัน ซึ่งนางสาวสิพิม ได้ตอบตกลงไป เพราะคิดว่าที่ผ่านมารอนานนับปีแล้วแต่ทางบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้องได้ จนต้องออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน และพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่พบปัญหาเดียวกัน

ทั้งนี้ นางสาวสิพิม ได้ฝากเรื่องของเธอ เป็นตัวอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยแก้ปัญหา เกี่ยวกับการจำหน่ายรถ EV ซึ่งผู้บริโภค คิดว่า การที่บริษัทรถ นำรถมาจัดแสดงโชว์ขายแบบใหญ่โต ต้องสามารถจดทะเบียนได้ และที่สำคัญสามารถจัดไฟแนนซ์ได้ด้วย แต่ต้องมาเจอปัญหา นำรถมาขับบนท้องถนนก็กลายเป็นรถเถื่อน ซึ่งจากการสอบถามพบว่ารถคันที่เธอซื้อนั้นเป็นรุ่นแรกที่มีผู้ซื้อประมาณ 100 คัน จังหวะนั้น พอดีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. โทรมาสอบถามปัญหากับเธอและให้เธอนำเอกสารหลักฐานร้องเรียนผ่านออนไลน์กับ ทาง สคบ. หลังพบว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกให้ซื้อรถ EVและมีการโฆษณาว่าจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย โดยทาง สคบ. จะนำเรื่องนี้ไปตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับผู้จำหน่ายรถยี่ห้อดังกล่าวต่อไป


ขณะที่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 มิ.ย.) ทางบริษัทขายรถดังกล่าวได้ออกประกาศหน้าเพจเฟซบุ๊กเพื่อขอโทษลูกค้า โดยระบุว่า ลูกค้าท่านใดที่ซื้อรถและเกิดปัญหาเรื่องการจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าล่าช้า ทางบริษัทมิได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยประสานงานกับหน่วยงานของรัฐเพื่อให้รถสามารถจดทะเบียนได้เร็วที่สุดเพื่อแสดงออกถึงความจริงใจ และความตั้งใจในการแก้ปัญหา บริษัทขอแสดงความรับผิดชอบดังนี้

หากลูกค้าท่านใดเกิดความไม่สบายใจกับกรณีที่เกิดขึ้น และไม่ประสงค์จะรอการจดทะเบียน ทางบริษัทยินดีที่จะทำการซื้อคืนรถยนต์ไฟฟ้า เต็มราคาที่ลูกค้าได้ซื้อไป เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจ และไว้วางใจในการใช้งาน อย่างไรก็ตามบริษัทขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และยินดีที่จะแสดงความรับผิดชอบทุกประการ ทั้งนี้บริษัทพร้อมปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทุกท่านต่อไป .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว