fbpx

หนุ่มคลั่งยาเพ้อถูกทำคุณไสย ไล่ทุบพระพุทธรูป-รถยนต์

ร้อยเอ็ด 5 มิ.ย. – หนุ่มติดยาบ้าหนักจนหลอน คิดว่ามีคนทำคุณไสยใส่ตัวเอง คว้ามีดและค้อนไปทุบพระพุทธรูปในวัด และทุบรถยนต์ชาวบ้านจนกระจกแตก ก่อนหลบขึ้นบนบ้านล็อกประตู ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จึงยอมออกมาจากห้อง


ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งเข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัด และทุบรถยนต์ของชาวบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านหลายคนยังอยู่ในอาการหวาดผวา โดย น.ส.หนูตาล อายุ 48 ปี ชาวบ้านเม็ก เจ้าของรถเก๋งสีขาว ทะเบียนยโสธร ยืนอยู่ข้างรถ ซึ่งกระจกหน้ารถมีรอยถูกทุบจนแตก 2 จุด นอกจากนั้นยังพบพระพุทธรูปในศาลาการเปรียญวัดบ้านเม็ก ทั้งองค์ใหญ่และองค์เล็ก ถูกทุบได้รับความเสียหาย ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายธงชัย มีอาชีพเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ฝีมือดี โดยหลังจากก่อเหตุ นายธงชัย ก็หลบขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านตนเอง และลงกลอนประตูด้านในเอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้วิธีพูดจาเกลี้ยกล่อม จนยอมเปิดประตูออกมา

สอบถามนางก้าน ยายของนายธงชัย บอกว่า หลานของตนเองติดยาบ้ามานาน และเคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว แต่ไม่กินยาต่อเนื่อง และหันไปเสพอีก ที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการทำลายสิ่งของหรือทำร้ายใครมาก่อน แต่เมื่อคืนมีอาการแปลกๆ เดินถือมีดและค้อนไปมาในหมู่บ้านทั้งคืน ก่อนเกิดเหตุเมื่อตอนเช้าตรู่ นายธงชัยได้เข้าไปตีกลองที่วัดหลายครั้ง และเข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัด จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นก็เดินวนเวียนไปมาในหมู่บ้าน กระทั่ง น.ส.หนูตาล ขับรถเก๋งมาตามถนนในหมู่บ้าน พบนายธงชัยเดินสวนทางมา แล้วขว้างขวดใส่รถเก๋ง น.ส.หนูตาล จึงถอยรถกลับ แต่ไม่ทัน นายธงชัยตามมาใช้ค้อนทุบเข้าที่กระจกหน้ารถเก๋งจนแตก แล้วเดินหนีไปหลบบนบ้าน


สุดท้ายเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายธงชัย บอกว่า ที่ตนทำลงไป เพราะพระที่วัดและ น.ส.หนูตาล พากันทำคุณไสยใส่ตน จนรู้สึกไม่สบาย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว