fbpx

เร่งตามหาสาวมาเลเซียหายตัวปริศนาชายแดนไทย

เชียงใหม่ 5 มิ.ย. – แม่วอนช่วยตามหาลูกสาว “แองจี้” สาวชาวมาเลเซียหายตัวปริศนา หวั่นถูกจีนเทาเรียกค่าไถ่ เบาะแสพิกัดสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่


เฟซบุ๊ก Drama-addict แชร์เรื่องราวของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประกาศขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลูกสาวเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยแล้วหายตัวไป หญิงคนดังกล่าวชื่อ “แองจี้ ชอง ซัม ยี” ชาวมาเลเซีย เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะติดต่อไม่ได้อีกเลย ทำให้ครอบครัวร้อนใจมาก โดยครอบครัวพยายามพิมพ์เป็นภาษาไทย คาดว่าน่าจะใช้แอปฯ แปลภาษา โดยมีใจความว่า “ตอนนี้ยังไม่มีข่าวลูกสาวมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง ขอให้ทุกคนช่วยกันแชร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ได้โปรดช่วยเราตามเธอด้วย อยากให้เธอกลับมาอย่างปลอดภัย สถานที่สุดท้ายที่เจอแองจี้ คือ จ.เชียงใหม่” นอกจากนี้ ทางหนังสือพิมพ์ Guang Ming Daily (กวงหมิง เดลี่) ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของมาเลเซีย ก็ได้ลงข่าวการหายตัวไปของแองจี้ด้วย

ล่าสุดคุณแม่ของแองจี้ ได้โพสต์ว่า “มีบุคคลที่คาดว่าไม่ประสงค์ดี ปลอมเฟซบุ๊กแม่ แชร์ข่าวว่าคดีนี้จบลงแล้ว เหมือนตั้งใจให้คนคิดว่าพบแองจี้แล้ว ซึ่งในความเป็นจริงทางครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อแองจี้ได้แต่อย่างใด”


พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จว.เชียงราย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยคาดว่า แองจี้ ชอง ซัม ยี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ถูกหลอกมา เพราะไม่มีเหตุจูงใจว่าต้องข้ามไปยังเมียนมา ทั้งนี้ พบว่า แองจี้ เดินทางมายัง อ.แม่สาย โดยมีรถรับจ้างนำมาส่งที่ชายแดน จากนั้นได้ข้ามแดนทางช่องทางธรรมชาติ เข้าไปยังจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เบื้องต้นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ประสาน TBC ฝ่ายไทยและเมียนมา เพื่อเร่งช่วยเหลือติดตามตัว จากข้อมูลดังกล่าวได้มีการวิเคราะห์ว่า แองจี้เดินทางโดยข้ามมาจากด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา และมีคนไทยขับรถพาเธอขึ้นเหนือ ปลายทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงหวั่นว่าแองจี้จะถูกอุ้มโดยกลุ่มจีนสีเทาหรือไม่. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ