fbpx

นักเรียน ม.2 แทงเพื่อนดับสลดหน้าห้องเรียน

ศรีสะเกษ 30 พ.ค. – นักเรียน ม.2 โรงเรียนดัง จ.ศรีสะเกษ แทงกันเสียชีวิตหน้าห้องเรียน 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย สาเหตุจากเล่นชกมวยกันแต่ฝ่ายแพ้ไม่ยอมจบ ชักมีดจวงแทงอีกฝ่ายเสียชีวิต


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นักเรียนชาย 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทกันบริเวณระเบียงหน้าห้องเรียน และใช้มีดแทงอีกฝ่ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และเพื่อนนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ครูและเพื่อนๆ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ส่วน ด.ช.บี (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 คนละห้องกับผู้ตาย ตำรวจควบคุมตัวและนำไปสอบสวน เบื้องต้นตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ


โดยเช้าวันนี้ (30 พ.ค. 66) นำตัวส่งศาลเยาวชน โดยไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนเพื่อนที่บาดเจ็บอีก 3 คน อาการปลอดภัย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของ ด.ช.เอ และ ด.ช.บี เล่นชกมวยกันในช่วงพักเที่ยง แต่ปรากฏว่าเล่นกันค่อนข้างรุนแรง ทำให้กลุ่มของ ด.ช.บี ไม่พอใจ จึงยกพวกมาเคลียร์ในช่วงเปลี่ยนคาบเรียน แต่เคลียร์ไม่ลงตัว จึงชกต่อยกันอีกรอบ และ ด.ช.บี ใช้มีดพกที่ติดตัวมาด้วย แทง ด.ช.เอ บริเวณหน้าอกและร่างกาย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนที่ตะลุมบอนกันได้บาดเจ็บอีก 3 คน

แม่ร่ำไห้ทำใจไม่ได้ ลูกชายถูกแทงดับ
สำหรับศพของ ด.ช.เอ ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน อ.พยุห์ และวันนี้มีการทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ด.ช.เอ กลับบ้าน ขณะที่ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชาย ซึ่งในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ จะถึงวันเกิดครบอายุ 14 ปี ของลูกชาย


แม่ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า ลูกเป็นเด็กดี ขยัน เรียนเก่ง ชอบช่วยเหลือพ่อแม่ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และไม่เคยพูดเรื่องมีปัญหากับใคร วันเกิดเหตุลูกไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่งช่วงบ่ายทราบข่าวว่าลูกชายถูกแทงเลือดอาบ ตกใจมากถึงกับเข่าทรุด อยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ และให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย และอยากให้ทางโรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเหตุเกิดในโรงเรียน ลูกชายตนอายุยังน้อย ไม่น่าจากไปก่อนวัยอันควรในลักษณะแบบนี้

เช่นเดียวกับกับยายของ ด.ช.เอ เสียใจมาก เล่าว่า คืนก่อนเกิดเหตุฝันว่ามีคนมายิงตนจนเสียชีวิต ซึ่งไม่คิดไม่ฝันว่าจะเป็นลาง พอตื่นเช้ามา หลานไปโรงเรียน ได้รับข่าวเศร้าว่าถูกแทงเสียชีวิต

โรงเรียนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น-ปิดโรงเรียนชั่วคราว
ทีมข่าวไปที่บ้านของนักเรียนหนึ่งในผู้บาดเจ็บ โดยขณะนั้นมีรอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 พร้อม ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ เดินทางมาเยี่ยมอาการของน้องที่บาดเจ็บด้วย แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทราบเพียงว่าเบื้องต้น ผอ.โรงเรียน นำเงินส่วนตัวช่วยค่าจัดงานศพ ด.ช.เอ 50,000 บาท และสั่งให้คุณครูทุกคนช่วยเหลือจัดงานศพ ด.ช.เอ และติดตามอาการนักเรียนที่บาดเจ็บ ซึ่งโรงเรียนเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์จริงๆ เบื้องต้นได้ปิดโรงเรียนชั่วคราว โดยจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.นี้

ผู้ปกครองฝากถึงโรงเรียนดูแลความปลอดภัยมากขึ้น
ขณะที่พ่อของน้องนักเรียนที่บาดเจ็บ บอกว่าสอบถามลูกชายเล่าว่าก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย ใส่นวมชกมวยกันในโรงยิม แต่ฝ่าย ด.ช.บี แพ้ ขณะที่ฝ่ายของตนได้เข้าไปขอโทษ ขอให้เรื่องจบ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจบ จนเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว ส่วนตัวอยากฝากให้โรงเรียนดูแลเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียนให้มากขึ้น รวมทั้งตรวจดูเรื่องการพกอาวุธเข้ามาในโรงเรียนด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]