fbpx

ประกวดควายยักษ์เมืองสองแคว ฮือฮา “เจ้าเพชรลำโขง” ควายพันธุ์งามราคาแพง

พิษณุโลก 22 พ.ค. – พาไปดูงานมหกรรมควายยักษ์เมืองสองแควครั้งที่ 6 และรำลึกวันอนุรักษ์ควายไทย ประจำปี 2566 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก พร้อมชม “เจ้าเพชรลำโขง” ควายยักษ์พันธุ์งาม ราคาแพงที่สุดในไทย ซึ่งกวาดรางวัลมากมาย เจ้าของตั้งราคากว่า 50 ล้านบาท


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.พิษณุโลก จัดงานวัน อนุรักษ์ควายไทย 14 พฤษภาคม ประจำปี 2566 โดย น.สพ.เทวัญ รัตนะ ปศุศัตว์เขต 6 การจัดนิทรรศการให้ความรู้ควายไทย นิทรรศการแนะนำผลงานจากอาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก พิธีสู่ขวัญควาย การโชว์ความงาม ควายเผือกและควายแคระแสนรู้ และการประกวดควายไทย 20 ประเภท

งานนี้จัดขึ้นเพื่อมุ่งหวังส่งเสริมให้เกษตรกรในจังหวัดพิษณุโลก ปรับปรุงพันธุกรรมของควายไทย สืบทอดอาชีพการเลี้ยงควายไทยจากรุ่นสู่รุ่น ให้เกษตรกรคนรุ่นใหม่หันมาเห็นความสำคัญกับการผลิตควายไทยคุณภาพ ทั้งการจัดการเลี้ยงดู การคัดเลือกปรับปรุงพันธุ์ และร่วมกันอนุรักษ์ควายไทยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างรายได้และมูลค่าเพิ่มของควายไทย


กิจกรรมน่าสนใจคือ การโชว์ควายงามจากฟาร์มต่างๆ ที่แต่ละฟาร์มนำความตัน หรือน้ำหนักมากกว่า 1,000 กิโลกรัม มาโชว์ให้ผู้มาร่วมงานได้ชมกัน แต่ที่ฮือฮาและเป็นที่น่าสนใจ คือ ควายงามชื่อ “เพชรลำโขง” เพศผู้ อายุ 3 ปี 5 เดือน น้ำหนักกว่า 1.4 ตัน หรือ 1,400 กิโลกรัม เจ้าของคือ นายสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของฟาร์มบิ๊กไอซ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นควายงามคว้ารางวัลตามสนามต่างๆ มากมาย เจ้าของซื้อมาในราคา 7 ล้านบาท จาก จ.บึงกาฬเมื่อกลางปี และพัฒนาสายพันธุ์จนได้พันธุ์ยักษ์สวยงาม ขายน้ำเชื้อได้หลายล้านบาท จนเจ้าของพูดเล่นๆ ว่า ใครมาให้ราคาเท่าใดก็ไม่ขาย แต่สงวนราคาไว้ที่ 50 ล้านบาท เพราะ “เพชรลำโขง” ยังโตได้อีกหลายปี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี