fbpx

อุบลฯ ไฟไหม้บ้าน 2 แห่งในคืนเดียว ไร้เจ็บ-ตาย

อุบลราชธานี 17 พ.ค. – เพลิงไหม้บ้านกลางเมืองอุบลราชธานี คืนเดียว 2 แห่ง สะดุ้งตื่นปลุกคนในบ้านหนีทัน ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร


ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลขามใหญ่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ กว่า 10 คัน ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ้านพัก บริเวณหลังวัดบ้านก้านเหลือง ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ต้นเพลิงเป็นบ้านพักอาศัยครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้นล่างของบ้าน ได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่ภายในห้องนอน จนหายใจติดขัด ทำให้สะดุ้งตื่น พอมีสติขึ้นมา พบเพลิงกำลังไหม้ที่นอนและลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงวิ่งไปปลุกแม่และคนในบ้าน ก่อนจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ


ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะปลั๊กพ่วงที่ใช้อยู่ข้างที่นอนลัดวงจร แล้วลามไปติดฟูก ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีปลุกคนในบ้านหนีออกมาได้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านเสียหายทั้งหลัง จึงปิดกั้นพื้นที่ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

สำหรับพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี วันเดียวกันเกิดเพลิงไหม้ถึง 2 ครั้ง เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเวลา 08.00 น. ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา ด้านล่างเปิดเป็นร้านรับจำนำเครื่องใช้ไฟฟ้า บนถนนธรรมวิถี เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และล่าสุดเป็นบ้านพัก 2 ชั้น แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว