fbpx

หนุ่มซิ่งเจ็ตสกีพาเด็ก 7 ขวบ ชมหาดพัทยา ตีโค้งคว่ำดับทั้งคู่

ชลบุรี 25 เม.ย. – หนุ่มวัย 35 ปี พานักท่องเที่ยวเป็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ซ้อนเจ็ตสกีเที่ยวชมหาดพัทยา ขณะซิ่งตีโค้งเข้าฝั่ง พลาดท่าพลิกคว่ำร่างกระแทกเสียชีวิตทั้งคู่


เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (24 เม.ย.66) ทีมนักประดาน้ำเร่งค้นหาร่างนายพรสุพรรณ อายุ 35 ปี คนขับเจ็ตสกี หลังเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำในทะเล บริเวณปากซอย 14 ชายหาดเมืองพัทยา ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี ท่ามกลางชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มุงดูเหตุการณ์ จากนั้นไม่ถึง 1 ชั่วโมง นักประดาน้ำพบร่างคนขับเจ็ตสกี นอนคว่ำหน้าอยู่ในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร จึงนำขึ้นมาบนฝั่ง สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณคิ้ว และใต้ตาข้างซ้าย รวมถึงริมฝีปาก โดยมี น.ส.กัญญา อายุ 49 ปี แฟนสาว เข้ามากอดศพร้องไห้ด้วยความเสียใจ

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบร่างผู้บาดเจ็บอยู่ในทะเล เป็นเด็กชาย อายุ 7 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว กางเกงกีฬาสีดำ และสวมใส่เสื้อชูชีพสีเขียว โดยมีเลือดไหลออกช่องปาก ที่กระดูกเชิงกราน และลำคอ ทีมแพทย์จึงรีบทำการปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบถามนายโทนี่ อายุ 37 ปี ชาวเวียดนาม ประกอบอาชีพร่มเตียงชายหาด ทราบว่า ระหว่างที่กำลังเคลียร์ของอยู่ริมชายหาด เห็นคนขับเจ็ตสกีพาน้องผู้บาดเจ็บขับขี่เจ็ตสกีเที่ยวเล่นชมความสวยงามของชายหาด ห่างจากฝั่งประมาณ 30 เมตร โดยที่คนขับนั่งคร่อมน้องอยู่ด้านหน้า และเป็นจังหวะที่กำลังใช้ความเร็วขับแล้วเลี้ยวตีโค้งเข้าฝั่ง อยู่ๆ เจ็ตสกีลำดังกล่าวเกิดพลิกคว่ำ ก่อนที่ร่างของทั้งคู่จะกระเด็นไปกระแทกกับขอบเรืออย่างจัง และจมน้ำต่อหน้าต่อตา เมื่อเห็นท่าไม่ดี ตนจึงรีบกระโดดขึ้นเจ็ตสกีขับไปช่วยทันที เมื่อไปถึงปรากฏว่า ตัวเด็กลอยอยู่ในทะเล เนื่องจากใส่เสื้อชูชีพ ส่วนคนขับจมน้ำหายไป จึงรีบช่วยเด็กขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อทำการปั๊มหัวใจ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตาและยายของเด็กได้พาหลานชายมาเที่ยวที่ชายหาดเมืองพัทยา และว่าจ้างให้คนขับเจ็ตสกีพาหลานเที่ยวเล่นริมชายหาด ในราคา 500 บาท จนกระทั่งมีคนมาแจ้งว่า หลานประสบอุบัติเหตุทางน้ำ และต่อมาเวลา 22.10 น. แพทย์ รพ.กรุงเทพ-พัทยา ได้ออกมายืนยันและแจ้งกับญาติว่า เด็กเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากคอและกระดูกช่วงกรานหัก

สำหรับเจ็ตสกี ทางเจ้าท่าได้มีการควบคุมการให้บริการนักท่องเที่ยวแค่ 18.00 น. เนื่องจากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ แต่ช่วงหลังมีการฝ่าฝืนให้บริการนักท่องเที่ยวเกินเวลาที่กำหนด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที