fbpx

ทลายบ่อนกลางเมืองลำปาง ลักลอบเปิดในโรงแรม รวบนักพนัน 40 คน

ลำปาง 9 เม.ย.-ผู้ว่าฯ ลำปาง สั่งนายอำเภอนำกำลัง อส.ทลายบ่อนกลางเมืองลำปาง ลักลอบเปิดในโรงแรม ตรวจยึดของกลางหลายรายการ รวบนักพนัน 40 คน ดำเนินคดี


เวลา 19.30 น. เมื่อวาน (7 เม.ย.) นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เป็นโรงแรมชื่อดัง (แกรนด์อเมซอน) ตั้งอยู่ในชุมชนศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากสั่งการให้นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง นำกำลังเข้าตรวจสอบ ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่าลักลอบเปิดเล่นการพนันกันมานาน แต่ละวันมีนักพนันหมุนเวียนเข้ามาเล่นจำนวนมาก

นายธนารัฐ พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจ เข้าตรวจสอบพบว่าภายในอาคารสองชั้น ด้านล่างเป็นห้องโถงโล่งยาว ลักลอบเปิดโต๊ะเล่นการพนันหลากหลายชนิด และมีนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นพนัน เจ้าหน้าที่จึงเรียกกำลังเข้าปิดล้อมและปิดประตูเข้า-ออกห้องทันที


จากนั้นจึงให้กำลังเข้าตรวจสอบภายในห้อง พบว่ามีการตั้งโต๊ะการพนัน 3 โต๊ะ คือ โต๊ะบาคาร่า โต๊ะเสือมังกร ตู้ยิงปลา ,ชิพแลกเงิน , คูปองซึ่งระบุชื่อโรงแรมสำหรับแลกเงิน และเงินสดกว่า 80,000 บาท นักพนันทั้งหญิงชายรวม 40 คน เจ้าหน้าที่จึงให้ทุกคนหยุดเล่นและให้ไปรวมตัวกันอยู่มุมห้อง จากนั้นจึงตรวจยึดของกลางและเก็บรวมบรวมหลักฐานต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ กล้องวงจรปิดที่เป็นแบบสั่งการจากมือถืออีก 3 ตัว พร้อมอุปกรณ์สื่อสาร จากนั้นจึงนำตัวนักพนันทั้งหมดขึ้นรถบรรทุกของกรมการปกครอง เพื่อนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเขลางค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชัชวาลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องสั่งปิดและตรวจสอบ เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้เล่นการพนันขนาดนี้ไม่ได้ขนเข้ามาง่ายๆ ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เจ้าของสถานที่ต้องรู้ ดังนั้นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายและสั่งปิดโรงแรมไปก่อน

ด้านนายธนารัฐ นายอำเภอเมืองลำปาง เผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในห้องทั้ง 3 ตัว เพื่อนำมาเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่คือโรงแรม เบื้องต้นจะสั่งปิดและเพิกถอนใบอนุญาตก่อน เพราะหลักฐานชัดเจน ส่วนการดำเนินคดีในส่วนอื่นขอรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์