fbpx

ปิดปฏิบัติการ! วิสามัญหนุ่มคลั่งยิงดับ 3 ศพ หลัง จนท.ปิดล้อมนานกว่า 15 ชม.

เพรชบุรี 23 มี.ค. – ตำรวจวิสามัญหนุ่มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 3 คน หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 15 ชั่วโมง ด้าน ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เผยปมก่อเหตุจากปัญหาทะเลาะวิวาทกับคู่กรณี


เหตุชายคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมง สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจทำตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก เริ่มจากให้ครอบครัวและเพื่อนสนิทเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ไม่เป็นผล ไม่รับข้อเสนอ คนร้ายยิงสวนกลับเจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมและเข้ากดดันบริเวณรอบบ้าน เพื่อความปลอดภัยของเด็กและชาวบ้านบริเวณดังกล่าว กระทั่งสุดท้ายจำเป็นต้องยุติสถานการณ์ หลังปรับแผนปฏิบัติการถึง 4 ครั้ง ส่งชุดปฏิบัติการเข้าควบคุม แต่คนร้ายยิงต่อสู้กลับมา โดนโล่กำบังของตำรวจชุดอินทน์ 7, ชุดปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 และคอมมานโด จำนวน 6 นัด จนมีสภาพยุบ ถ้าตำรวจไม่มีโล่คงได้รับบาดเจ็บ หากปล่อยให้ยืดเยื้อไปมากกว่านี้ คนก่อเหตุจะยิ่งคลุ้มคลั่ง จึงตัดสินใจวิสามัญในที่สุด ไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น

สำหรับห้องที่คนร้ายหลบซ่อนอยู่ชั้น 2 มีเหล็กดัด ปิดไฟและปิดม่านตลอด ไม่สามารถใช้โดรนตรวจจับภาพหรือมองเห็นได้ ตอนเข้าไปคนร้ายยิงปืนอย่างต่อเนื่อง ยิงแบบ double tap เนื่องจากมีประวัติฝึกยิงปืน มีกระสุนจำนวนมาก คนร้ายชอบซ้อมยิงปืนตามสนามยิงปืนและยิงได้เร็ว นอกจากนั้นมีการนำเฟอร์นิเจอร์มาทำเป็นที่กำบังด้วย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบในบ้าน พบปืน 1 กระบอก เป็นปืนกล็อก 19 หรือปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ซึ่งอยู่ระหว่างการค้นหาว่ามีอาวุธปืนมากกว่านี้หรือไม่


จากการตรวจสอบประวัติคนก่อเหตุมีความชำนาญในการใช้ปืน ชอบฝึกยิงปืนที่สนามฝึกยิงปืน ขณะก่อเหตุจะยิงปืนรัวหลายนัดตอบโต้กลับมา ส่วนผู้เสียชีวิต 3 ราย โดนยิงรวมกันมากกว่า 30 นัด

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ เนื่องจากผู้ก่อเหตุไม่ได้ยิงแค่เพื่อนบ้านที่มีความขัดแย้งกันเรื่องทำร้ายร่างกาย แต่ยิงคนอื่นอีกด้วย แต่อาจมีความเครียดเนื่องจากต้องไปขึ้นศาล แต่จากการตรวจสอบประวัติการรักษาไม่พบประวัติป่วยทางจิต

สำหรับเหตุการณ์ที่ยืดเยื้อ เนื่องจากคนก่อเหตุยิงตอบโต้ตำรวจ จึงต้องมีการนำชาวบ้านออกมาให้หมดก่อน จึงจะสามารถเข้าควบคุมพื้นที่ ก่อนที่จะมีการวิสามัญ

ขณะที่นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ระบุเหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เป็นบทเรียน จะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก จะเร่งเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุส่งข้อความบอกเพื่อนทางโทรศัพท์ ยืนยันว่าจะไม่เจรจา จะต่อสู้ตอบโต้กับตำรวจอย่างแน่นอน

ส่วนการเข้าตรวจสอบในบ้าน พบปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และแม็กกาซีนบรรจุกระสุน 2 ชุด นอกจากนี้ได้รับข้อมูลจากญาติมักสั่งซื้อกระสุนทางออนไลน์มาเก็บไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนที่แน่ชัด นอกจากนี้พบว่าบริเวณพื้นบ้าน คนก่อเหตุเทราดน้ำมันพืชไปทั่วบ้าน สันนิษฐานป้องกันการเข้าจู่โจมของตำรวจ

จากการตรวจประวัติ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำงานได้แค่ 6 เดือน เมื่อปี 2563 ทางหน่วยงานไม่ต่อสัญญา จากนั้นจึงไปสมัครทหารเกณฑ์ ประจำการประมาณปีเศษ ยืนยันว่าปมก่อเหตุเกิดจากเคยมีปัญหากับคู่กรณี เป็นนักศึกษาทั้ง 2 คน ที่เช่าบ้านอยู่ตรงข้าม เมื่อเดือน พ.ย. 65 มีปัญหาทะเลาะวิวาทจนต้องขึ้นศาลมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) มีนัดขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 3 โดยมีทนายและครอบครัวทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางไปรอที่ศาลแล้ว แต่ไม่พบว่าทั้งคู่มาตามนัด กระทั่งมารู้ข่าวเหตุการณ์กราดยิง

จากนี้อยู่ระหว่างรอพิสูจน์หลักฐานตำรวจเข้าชันสูตรศพผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้าวันนี้ (23 มี.ค.)

ส่วนศพผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ รวม 4 ศพ ถูกส่งไปเก็บที่วัดถ้ำแก้ว ก่อนจะส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.