fbpx

เร่งสอบเส้นทางคนร้ายกระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้งเสียชีวิต

ราชบุรี 19 มี.ค. – ญาติเผยเจ้าของบ่อกุ้งถูกบุกยิงเสียชีวิต ถือเป็นศพที่ 3 จากเหตุความขัดแย้งเรื่องข้อพิพาทการเช่าที่ดินทำบ่อกุ้ง ขณะที่ตำรวจเร่งตรวจสอบเส้นทางคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ


ความคืบหน้ากรณีนายแฉล้ม อายุ 67 ปี เจ้าของบ่อกุ้งใน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้บริเวณบ่อกุ้ง สภาพศพมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะและหน้าอก รวม 9 นัด และพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกตามพื้นรวม 4 หัว และพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 9 ปลอก เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำญาติของผู้ตายทุกคนเพื่อหาสาเหตุ

นางสมพร ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ทุกวันในช่วงกลางวัน สามีจะไปช่วยทำความสะอาดวัดที่อยู่ใกล้บ้าน หลังจากนั้นช่วงบ่ายจะมาเฝ้าบ่อกุ้ง และกลับไปกินข้าวเย็นที่บ้านทุกวัน แต่วันเกิดเหตุ ช่วงเย็น ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเวลา 17.30 น. ไม่เห็นสามีมากินข้าวเย็น จึงโทรศัพท์ไปตามแต่ไม่มีคนรับ เลยขี่รถมาดูที่เพิงพักก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุ คาดว่ามาจากเรื่องบ่อกุ้งเพราะเป็นพื้นที่เช่าและมีนายหน้ามาติดต่อขอให้หยุดกิจการบ่อเลี้ยงกุ้ง เพราะจะขอเช่าต่อเพื่อปลูกมะพร้าว แต่ติดที่สัญญาการเช่ายังไม่หมด ผู้ตายจึงยังไม่ได้พูดคุยอะไร


วันนี้ (19 มี.ค.) พ.ต.อ.ณัฐ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และตรวจสอบเส้นทางเข้าออกในบ่อกุ้งเพื่อหาร่องรอยของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเข้าพูดคุยกับเจ้าของที่ดินที่อยู่ข้างเคียง เพื่อหาสาเหตุของการมากระหน่ำยิงนายแฉล้ม จนเสียชีวิตในครั้งนี้

จากการสอบถามญาติของนายแฉล้ม เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้ศพยังอยู่ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี รอผ่าพิสูจน์หัวกระสุน ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถไปรับศพได้ในวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.) ส่วนที่จะจัดงานศพที่ไหนนั้นญาติกำลังอยู่ระหว่างปรึกษาหารือว่าจะนำไปไว้ที่วัด หรือที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวยังได้รับทราบข้อมูลมาจากญาติของผู้ตายว่า เรื่องกรณีพิพาทที่ดินในบริเวณนี้มีมานานแล้ว และมีคนตายแล้วถึง 2 คน แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ส่วนนายแฉล้มนั้นเป็นศพที่ 3 ทางญาติจึงไม่อยากให้นายแฉล้มตายฟรี อยากให้ตำรวจช่วยจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเชื่อว่ามีประเด็นเดียว คือเรื่องที่ดินบ่อกุ้งที่ผู้ตายมาเช่าอยู่ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่มี เพราะผู้ตายเป็นคนดี ชอบทำบุญไปช่วยงานที่วัดข้างบ้านทุกวัน หลังจากออกจากวัดจะมาเฝ้าบ่อกุ้ง ทำอย่างนี้ทุกวันมาหลายปีแล้ว จึงเชื่อว่าไม่มีประเด็นอื่น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด