fbpx

แซ่บหลาย! ทหารอเมริกันเมิน “บัวขาว” นั่งเปิบตำปูปลาร้าสบายใจ

ลพบุรี 6 มี.ค. – “บัวขาว” ที่ว่าดังระดับโลก ยังถูกทหารอเมกันเมินใส่ เพราะอะไรที่ทำให้ทหารหนุ่มคนนี้เมินได้ ไปดู


ที่กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ อ.เมือง ลพบุรี หลังจากเหล่าทหารจากสหรัฐ มาฝึกร่วมผสม คอบร้าโกลด์ ระหว่างทหารไทย และสหรัฐ ในช่วงเวลาพัก ก็มีเซอร์ไพรส์จากไทย คือเชิญ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นำมวยไทย มาสาธิตและฝึกสอนศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยเน้นเรื่องการรำไหว้ครูมวยไทยเป็นพิเศษ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากทหารสหรัฐอย่างมาก ตั้งอกตั้งใจทำท่าพระรามแผลงศร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของบัวขาวก่อนการชกทุกครั้ง

ทั้งนี้ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนทักษะทางทหารอย่างหนึ่ง เนื่องจากมวยไทยเป็นศิลปะป้องกันตัว เป็นอาวุธประจำกาย และเป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องการให้หน่วยทหารทั่วประเทศนำศาสตร์วิชาเกี่ยวกับมวยไทยสอดแทรกไปในการฝึกทางทหารทุกระดับ


ขณะที่เพื่อนทหารสหรัฐ ทหารไทยที่ใจจดใจจ่อจะได้เจอตัวจริง “บัวขาว” แต่จู่ๆ ได้กลิ่นปลาร้าโชยเข้าจมูก หันไปเห็นทหารสหรัฐนายหนึ่งแกะกล่องโฟม กัดถุงส้มตำไทย ตำปูปลาร้า มาคลุกเคล้ากันในกล่อง โดยไม่สนใจเพื่อนทหารรอบข้างที่มองด้วยความสงสัยว่าเอาอะไรมากิน แล้วทำไมต้องมาเปิดกินตอนนี้ เพื่อนที่นั่งรายล้อมต่างขยับหนีไปทีละคนสองคน ทหารนายนี้ก็ไม่ได้สนใจใคร

แม้ตอนนั้นเสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่ว พร้อมกับการเปิดตัวนักชกชื่อดัง แต่ก็ไม่ทำให้ทหารท่านนี้หวั่นไหวหรือรู้สึกอะไร ยังคงจกกล่องโฟม ตามองหน้าเวที ควานหาปลาร้าเปิบเคี้ยวแก้มตุ่ย กินเอร็ดอร่อย ได้ยินเสียงทหารไทยแซวมาแต่ไกลว่า แซ่บบ่อ้าย ข้าวหนียว ไก่ย่าง บ่มีมานำบ้อ คือซิแซ่บเนาะ คือซิหิวหลายเนาะ…แกก็ได้แต่พยักหน้าแบบเขินๆ ซู้ดปากเพราะความเผ็ด มองหน้าคนอื่นด้วยสีหน้างงๆ … ปิดกล่องโฟมที่เหลือแต่ผัก ใช้มือเช็ดกางเกง กระดกน้ำจนหมดขวด เพื่อนที่อยู่ข้างๆ เดินหนีไปทางอื่นเกือบหมด เหลืออยู่ไม่กี่คน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร