fbpx

รื้อแล้วบ้านคนเร่ร่อนบนสะพานลอย

เพชรบูรณ์ 3 มี.ค. – เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาด บนสะพานลอยคนข้ามบริเวณสี่แยกไฟแดงไร่ยาสูบ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังมีคนเร่ร่อนปิดทางขึ้น-ลงทั้ง 2 ข้าง ยึดเป็นที่หลับนอน


ความคืบหน้ากรณีสะพานลอยบริเวณสี่แยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งเป็นสะพานลอยข้ามถนนสามัคคีชัย ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีคนเร่ร่อนนำผ้ามาปิดไว้ทั้ง 2 ด้าน มัดปิดแน่นในลักษณะไม่ให้คนผ่านได้ และคาดว่าน่าจะมีผู้อยู่อาศัยบนสะพานลอย

ขณะที่ทางเดินบนสะพานลอยพบว่ามีการนำกล่องกระดาษมาปูลักษณะเป็นที่นอน มีหมอน กระเป๋า 4 ใบ คาดว่าน่าจะใส่เสื้อผ้าแขวนไว้กับราวสะพาน นอกจากนั้นยังมีถังพลาสติกและอุปกรณ์สำหรับใส่น้ำจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบใครอยู่บริเวณดังกล่าว จากสภาพดังกล่าวคาดว่าน่าจะใช้เป็นที่อาศัยมานานแล้ว


สะพานลอยดังกล่าวสร้างไว้สำหรับให้ประชาชนที่อยู่ฝั่งชุมชนสะเดียง เดินข้ามถนนมายังฝั่งตัวเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกสัญญาณไฟแดงที่มีปริมาณรถค่อนข้างมาก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้เข้ามารื้อเก็บกวาดทำความสะอาด ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่แต่ไม่พบคนเร่ร่อน

นายวัฒโนทัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า ได้เก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ และประสานงานกับเทศบาลให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ ในการตรวจสอบคนเร่ร่อน ถ้าพบตัวคงต้องดำเนินการตามระเบียบ


ด้านนางสาวปัทมา สงค์ประเสริฐ นักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ไม่เจอตัวคนเร่ร่อน พบแต่เครื่องใช้ เบื้องต้นยังไม่พบเห็นคนเร่ร่อนใน จ.เพชรบูรณ์ ส่วนใหญ่พบเพียงผู้ป่วยทางจิตเวชที่ออกมาเดินตามท้องถนน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี