fbpx

ครูยันไม่ได้ทำรุนแรงกับเด็ก-ร.ร.เตรียมแจ้งความคนโพสต์คลิป

ตรัง 25 ก.พ. – ครูและกรรมการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ยันครูไม่ผิด ไม่ได้ทำรุนแรงกับเด็ก เตรียมแจ้งความคนโพสต์คลิปลงโซเชียล ทำโรงเรียน-ครูเสียชื่อเสียง ด้านพ่อแม่ไม่ติดใจพฤติกรรมครู แต่ติดใจพลเมืองดีถ่ายคลิปควรออกมาขอโทษครูและโรงเรียน


จากกรณีเฟซบุ๊กหนุ่มและเพื่อนนั่งกินเหนียวไก่ ซึ่งเป็นพลเมืองดี โพสต์ ข้อความอนาคตของชาติ ต้องเจอกับครูแบบนี้หรอ #พฤติกรรมบางตอนไม่เหมาะสมกับการเป็นครูมาก

โดยในคลิปเป็นภาพครูและเด็กในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะครู 2 คน นำเด็กๆ ทำกิจกรรม พบว่าครูคนหนึ่งใช้ความรุนแรง ใช้อารมณ์กับเด็กเล็ก เช่น การใช้กำลังกระชากแขนเด็กผู้ชาย และผลักหน้าเด็ก ขณะที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ ในภาพมีครูทั้งหมด 2 คน และนักเรียนจำนวนหลายคน ชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3 หลังโพสต์ลงโซเซียลมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์พฤติกรมที่ไม่เหมาะสมกันเป็นจำนวนมาก


จากการตรวจสอบพบว่าโรงเรียนที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ก่อนหน้านี้ทาง ผอ.โรงเรียน ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เพียงชี้แจงผ่านสื่อ จะสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด จากข่าวที่ออกไปถูกกระแสโซเชียลถล่มยับ อ้างครูทำเพื่อทดสอบพัฒนาการเด็ก ค้านสายตากับพฤติกรรมในคลิปดังกล่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของครู ที่อยู่ในคลิปดังกล่าวที่ฉุดกระชากแขนและผลักหน้าเด็ก ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเหตุรู้สึกเครียดมาก ไม่คาดคิดว่าต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะสอนที่นี่มา 14 ปีแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ โดยวันที่ปรากฏในคลิปเป็นวันทดสอบสมรรถภาพร่างกายเด็ก ทดสอบปีละครั้ง และทดสอบเด็กชั้นอนุบาล 2 และ 3 พร้อมกัน เป็นการทดสอบด้วยการวิ่งเก็บของ วิ่งอ้อมหลัก เก็บของจากจุดๆ หนึ่งมาวางไว้ตรงกลาง วิ่งหยิบของจากด้านซ้าย-ขวามาวางตรงกลาง วิ่งซิกแซก แล้วกลับมายืนที่เดิม แต่เด็กที่ปรากฏในคลิปนั้นทดสอบหลายครั้งแต่ยังทำไม่ได้ จึงต้องอธิบายกันใหม่ และดึงแขนเด็กไป ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต เวลาอยู่ในห้องเรียนก็สอนและเล่นกับเด็กๆ เป็นปกติ เด็กที่ตนสอนมีระดับชั้นอนุบาล 2 จำนวน 10 คน และอนุบาล 3 จำนวน 15 คน ที่ทำไปไม่ได้เป็นการทำความรุนแรงกับเด็ก เบื้องต้นได้คุยกับผู้ปกครองแล้ว ผู้ปกครองเข้าใจว่าเป็นการสอนเด็ก ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะครูไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายใดๆ

เช่นเดียวกับผู้บริหารโรงเรียนเข้าใจว่าเป็นการเรียนการสอน และตนไม่เคยมีประวัติว่าเคยทำร้ายร่างกายเด็กเลย หากกระทำความรุนแรงกับเด็กคงไม่ได้ทำงานมาได้นาน 14 ปี และตอนนี้โรงเรียนมีการประชุมกรรมการสถานศึกษากันว่าจะหาข้อสรุปเรื่องนี้อย่างไร โรงเรียนไม่ได้นิ่งเฉย ยืนยันว่าไม่ได้กระทำความรุนแรงกับเด็ก


พ่อของเด็กที่โดนครูกระชากแขนในคลิป บอกว่าหลังจากเห็นคลิปแล้วไม่รู้สึกอะไร คิดว่าเป็นเรื่องปกติ หากครูไม่จี้ให้เด็กทำ เด็กก็ดื้อตามปกติ ตนเข้าใจและไม่ติดใจอะไร หากครูไม่ทำแบบนั้นเด็กก็ดื้อ ไม่ฟังครู ตนได้คุยกับครูและโรงเรียนแล้ว ไม่ติดใจอะไรกัน ตนคิดว่าคนถ่ายคลิปและโพสต์คลิปน่าจะมาขอโทษครูและโรงเรียน

ด้านผู้ใหญ่บ้านและประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบอกว่าในนามคณะกรรมการ สพฐ. ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาทั้ง 9 คน รวมทั้ง ผอ.โรงเรียน หาข้อยุติต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งทางโรงเรียนดูคลิปแล้ว คณะกรรมการ 1 ใน 9 คน เสนอว่าอยากขอไกล่เกลี่ยกับคนที่ถ่ายคลิป ทราบว่าเป็นลูกน้องของนายก อบจ.ตรัง ซึ่งนัดกันในวันนี้ (25 ก.พ. 66) ต้องรอฟังจากนายก อบจ.ตรัง ว่าจะไกล่เกลี่ยกันยังไง คนที่ถ่ายคลิปไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ จ.ตรัง เป็นคน จ.กระบี่ เป็นลูกน้องนายก อบจ.ตรัง ที่มาทำงานแถวนี้ และโรงเรียนแจ้งว่าหากไกล่เกลี่ยไม่ลงจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่ถ่ายคลิปดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง