fbpx

สหกรณ์เกษตรสันป่าตองร้องเงินฝากหาย 100 ล้าน

เชียงใหม่ 24 ก.พ. – ชาวบ้านหลายร้อยคนบุกโรงพัก หลังสหกรณ์การเกษตรสันป่าตองเชียงใหม่ฝากเงินธนาคารชื่อดังแล้วเงิน 100 ล้านบาท หายปริศนา สอบถามไปทางธนาคารฯ กลับบ่ายเบี่ยง


ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง ประธานสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัด พร้อมด้วยสมาชิกหลายร้อยคนพากันถือป้ายข้อความขอเงินของเราคืนและป้ายข้อความต่าง ๆ ไปยืนเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีธนาคารแห่งหนึ่งสาขาช้างเผือก ที่ทางสหกรณ์การเกษตรสันป่าตองนำเงินไปฝากจำนวน 70 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าเงินหายไปจากบัญชี ทำให้ทางสหกรณ์การเกษตรสันป่าตองได้รับผลกระทบและสูญเสียโอกาสรวมเป็นเงินถึง 104 ล้านบาท โดยทางสหกรณ์ฯ ทราบเมื่อมีการสรุปงบดุลและนำสมุดบัญชีไปปรับยอดเงินฝากประจำ ซึ่งเหลือเงินไม่ถึง 10,000 บาท ทั้งที่ไม่เคยเบิกถอน ทำให้ตกใจเป็นอย่างมาก สอบถามไปทางธนาคารฯ ก็บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารธนาคารและผู้เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการสหกรณ์ฯ บอกว่าก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารธนาคารฯ พร้อมพนักงานได้ยกโขยงไปที่สหกรณ์การเกษตร โดยให้เงื่อนไขพิเศษในการฝากเงินประจำ ร้อยละ 3.5 ต่อปี จึงนำเงินที่ทางสหกรณ์ฝากไว้กับสถาบันการเงินแห่งอื่น นำมาฝากไว้ที่ธนาคารที่มีปัญหา และยังนำเงินที่ทางสมาชิกใน 3 อำเภอ ทั้งอำเภอสันป่าตอง อำเภอแม่วาง และอำเภอดอยหล่อ ที่อดออมวันละ 1-2 บาท นำมาฝากกับสหกรณ์ฯ และได้นำไปฝากต่อที่ธนาคารดังกล่าวด้วย แต่เงินกลับหายไปจากบัญชีอย่างไร้ร่องรอย ทำให้สมาชิกมากกว่า 7,000 ครอบครัว กว่า 10,000 คน เดือดร้อน และสหกรณ์ฯ เองก็เสียโอกาสทางธุรกิจ จึงพากันเดินทางมาเรียกร้อง และติดตามความคืบหน้าทางคดี ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา


ด้านผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก ยืนยันจะเร่งติดตามพยาน ผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน หากหลักฐานถึงใครจะดำเนินคดีตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว