fbpx

มอบตัวแล้ว! ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจดับ อ้างตกใจกลัวถูกจับ

ปทุมธานี 24 ก.พ. – ครูสอนขับรถซิ่งเก๋งชนตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ดอดเข้ามอบตัว อ้างทำไปเพราะตกใจกลัวถูกจับ เนื่องจากในรถมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้า ขณะที่โลกโซเชียลแห่สดุดีวีรกรรมตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่สมกับคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน


ภาพจากกล้องหน้ารถจักรยานยนต์ของตำรวจทางหลวง บันทึกภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขับตามรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง ก่อนจะไล่ตามทันกันบนสะพาน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ รถเก๋งคันดังกล่าวได้หักพวงมาลัยหันหัวรถเข้ามากระแทกรถจักรยานยนต์ของตำรวจทางหลวงจนล้มลง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (23 ก.พ.66) บริเวณถนนกาญจนาภิเษก หมายเลข 9 บางนา-บางปะอิน จ.ปทุมธานี บนสะพานข้ามแยกถนนลำลูกกา ช่องทางเดินรถฝั่งซ้าย ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทราบชื่อ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. สภาพมีบาดแผลที่ศีรษะ อุปกรณ์ประจำตัวกระเด็นกระจัดกระจาย ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงล้มคว่ำอยู่


นอกจากนี้ยังพบรถเก๋งสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนด้านหลัง จอดอยู่ช่องทางเดินรถขวาสุด สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายมีร่องรอยการชนจนได้รับความเสียหายยับเยิน ล้อหน้าและล้อหลังฝั่งขวาแตก ภายในห้องโดยสารพบขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตกอยู่ 1 ขวด ส่วนผู้ขับขี่หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเวลา 20.30 น. เมื่อคืนนี้ (23 ก.พ.66) นายกิตติรัช คนขับรถเก๋งชน ส.ต.อ.เศรษฐการ เสียชีวิต ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการทางหลวง 8 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 (รามอินทรา) กองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยนายกิตติรัช มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งตำรวจได้ทำการตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การว่า ตนเองได้จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อตกปลาริมถนน ซึ่งมีหนองน้ำอยู่บริเวณนั้น ระหว่างนั้นมีตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดที่ไม่ให้จอด แต่เมื่อตำรวจพยายามขอตรวจค้น จึงพยายามขับรถหนี เพราะในรถมีขวดเบียร์และบุหรี่ไฟฟ้า จึงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี ส่วนสาเหตุที่หักรถชนรถตำรวจนั้น ผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกใจและพยายามขับรถหนี ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพราะอาจเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 289 หรือไม่ ส่วนผลการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติด เบื้องต้นยังไม่พบ โดยจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีต่อไป


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางเข้าตรวจสอบรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ พบในรถมีนามบัตรของผู้ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ

กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (24 ก.พ.66) ตำรวจ สภ.ลำลูกกา ได้มารับตัวนายกิตติรัช ครูสอนขับรถ ไปสอบสวนเพิ่มเติม โดยระหว่างนำตัวขึ้นรถได้มีกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตมายืนรอ จากนั้นมีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น โดยมีการตะโกนด่าและเข้าทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัวนายกิตติรัช กลับเข้าไปที่ห้องสอบสวนก่อน และได้มาคุยกับเพื่อนผู้เสียชีวิตไม่ให้เข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา

สำหรับ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พบว่าเป็นตำรวจที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ โดย ส.ต.อ.เศรษฐการ ถือเป็นตำรวจน้ำดี ปฏิบัติหน้าที่สมกับคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ที่ผ่านมาเคยช่วยนำทางรถพยาบาลในสถานการณ์เร่งด่วน และเคยช่วยเหลือประชาชนไม่ให้ตกเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 ทางผู้หญิงได้มาร้องที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ด่านเก็บค่าผ่านทางทับช้าง 2 มุ่งหน้าบางปะอิน โดยหญิงสาวเผยว่า น้องจะตกเครื่อง เพราะขับรถหลงทาง และตอนนั้นฝนตกหนัก จึงขับนำทางไปสนามบิน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ประจำสนามบินดำเนินการพาถึงจุดเช็กอิน โดยหญิงสาวพยายามจะยื่นเงินให้ แต่ ส.ต.อ.เศรษฐการ ไม่รับ ที่สำคัญยังเคยปรากฏเหตุการณ์ที่เป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียล คือ ช่วยสุนัขที่หลงไปขึ้นมอเตอร์เวย์ และช่วยตามหาเจ้าของอีกด้วย

ภายหลังการจากไปของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ในโลกโซเชียลมีผู้คนจำนวนมากมาร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง หลายคนเล่าถึงความดีที่เขาทำไว้มากมาย ความดีและชื่อของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม คงอยู่ในใจประชาชนตลอดไป

ส.ต.อ.เศรษฐการ นอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ในสังกัดตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 แล้ว ยังปฏิบัติหน้าที่ขับรถนำขบวนให้กับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ