fbpx

UNSEEN พิษณุโลก มุดถ้ำเดือนถ้ำดาว ปืนเขาล่องเรือตาหมื่น

พิษณุโลก 20 ก.พ.- สายผจญภัยไม่ควรพลาด เที่ยว Unseen มุดถ้ำเดือนถ้ำดาว ชมหินงอกหินย้อย และไฮไลต์ชั้นหินแกรนิต หรือหินแพนเค้ก อายุหลายพันปี เสร็จจากมุดถ้ำ ปีนขึ้นเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ชมนครป่าหินสวยงาม


ตอนนี้ UNSEEN อีกแห่งหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสใน จ.พิษณุโลก คือ “ถ้ำเดือนถ้ำดาว” อ.เนินมะปราง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปชมหินงอกหินย้อย และที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ หินชั้น ซึ่งเป็นหินปูนสีเทาสลับดำ และมีหินดินดานแทรกสลับ แปลกตาและหาชมได้ยาก ไม่เหมือนถ้ำทั่วไป โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งนี้เหมาะแก่การท่องเที่ยวอย่างมาก สามารถเดินเข้าถ้ำลอดระยะทาง 1.4 กม.ไปชมได้อย่างสบาย หลังจากในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมาน้ำจะท่วมสูง จนเข้าไม่ได้

นายสุกิจ อยู่เจริญ หัวหน้ากลุ่มนายพราน และไกด์ชุมชนบ้านมุง เล่าว่า ในช่วงนี้ทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินเที่ยวถ้ำเดือนถ้ำดาวได้แล้ว หลังจากน้ำในถ้ำได้ลดลง นักท่องเที่ยวสามารถลอยคอผ่านตามเชือก เข้าไปในถ้ำชมความงามหินงอกหินย้อย โดยเฉพาะที่ UNSEEN ในช่วงกำลังเข้าสู่ฤดูร้อนแบบนี้ นักท่องเที่ยวต้องลองมามุดตัวลงไปเป็นทางน้ำใต้ดินจากอีกฟากหนึ่งของถ้ำ แล้วผ่านกระบวนการกัดเซาะมานานนับล้านๆ ปี จึงเกิดเป็นถ้ำน้ำลอดขึ้น โดยมีทางน้ำมาทะลุออกอีกด้านหนึ่งให้เห็นคือด้านปากถ้ำที่บ้านมุงนี้ ด้วยระยะทางความยาวของตัวถ้ำราว 1.4 กิโลเมตร บริเวณโดยรอบของผนังถ้ำจะปรากฏหินงอกหินย้อยสีขาว ที่มีแร่ซิลิกา เป็นเกล็ดเหมือนประกายเพชรระยิบระยับ สะท้อนกับแสงไฟ สวยงามเป็นอย่างยิ่ง


นอกจากนี้ ที่เป็นไฮไลต์ในช่วงของกลางถ้ำ คือ ความสวยงามของชั้นหินแกรนิต หรือหินแพนเค้ก ที่ถูกทับซ้อนกันมานานหลายพันปี นับเป็นภาพที่หาชมได้อย่างเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักผจญภัย หลังจากเที่ยวถ้ำเดือนถ้ำดาวแล้ว นักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัย ก็สามารถขึ้นปีนเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ที่เป็นเขาหินปูนลูกเดียวกัน แต่อยู่ด้านบนของถ้ำเดือนถ้ำดาว ซึ่งในทุกๆ ปี นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปเที่ยวชมและสัมผัสกับบรรยากาศแท่งหินเขาหินปูน หรือ หลายคนเรียกว่า “นครป่าหินแห่งบ้านมุง” โดยมีจุดวิวหลากหลาย อาทิ จุดชิมวิวหน่อแรด จุดชมวิวหมูกระทะ จุดชมวิวประตูเมือง เป็นต้น ซึ่งแต่ละจุดมองเห็นธรรมชาติของบ้านมุงได้ 360 องศา นักท่องเที่ยวขึ้นมานอนชมดาว ชมพระอาทิตย์ตกดิน พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้อย่างสวยงาม

นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด กับกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัยทั้งการเดินไปชมถ้ำเดือนถ้ำดาว พร้อมกับปีนเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ได้ทั้งวันเดย์ทริป หรือค้างคืนบนเขา สนใจสอบถามได้ที่นายสุกิจ อยู่เจริญ หัวหน้ากลุ่มนายพราน และไกด์ชุมชนบ้านมุง โทร. 08-1552-8595 หรือหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลวงหลวงที่ 6 ได้เลย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค