fbpx

ปฏิบัติการช่วยเด็กขวบเศษตกบ่อบาดาลลึกกว่า 10 เมตร

แม่สอด 7 ก.พ. – เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 นาย เร่งช่วยเด็กหญิงวัยขวบเศษ ติดในบ่อบาดาลลึกกว่า 10 เมตร นานกว่า 10 ชั่วโมง ล่าสุดนายอำเภอพบพระ เผยสามารถตอบโต้กับน้องได้แล้ว คาดว่าไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง จะสามารถนำตัวเด็กออกมาได้


จากกรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาวของคนงานชาวเมียนมาที่มารับจ้างขุดมันสำปะหลัง ในพื้นที่หมู่บ้านร่มเกล้าเจริญสุข ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ในจังหวะที่พ่อและแม่กำลังทำงานขุดมันในไร่ ทิ้งลูกน้อยนั่งเล่นกองดินอยู่กับลูกคนงานอีกคน แต่พอจังหวะพ่อแม่ละสายตา หันมาอีกทีปรากฏว่าลูกหายไป

พ่อแม่ และเพื่อนๆ คนงานช่วยกันค้นหา สงสัยว่าลูกสาวอาจพลัดตกลงไปในหลุมบาดาล จึงลองตะโกนลงไปในหลุมบาดาล ปรากฏว่าลูกน้อยร้องไห้อยู่ในหลุม จึงรีบวิ่งแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


ทีมกู้ภัยเร่งพยายามให้การช่วยเหลือหนูน้อยออกจากหลุม โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุ คือช่วงประมาณ 4 โมงเย็น วานนี้ (6 ก.พ. 66)

ล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน และอาสาสมัครนับร้อยนาย ต่างระดมกำลังเร่งหาวิธีช่วยเหลือเด็กหญิงรายนี้

นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก ประชุมเจ้าหน้าที่และทีมอาสาสมัครบริเวณศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ตัดสินใจใช้รถแบ็กโฮ 3 คัน เร่งตักและเปิดหน้าดินใกล้กับปากหลุมบ่อบาดาล


ขณะนี้เจ้าหน้าที่เปิดหน้าดินรอบหลุมบ่อบาดาลได้แล้ว และทีมช่างบ่อบาดาลนำท่อพีวีซีขนาดใหญ่สวมลงไปในหลุม ป้องกันดินไหลลงไปทับตัวเด็กหญิง หลังใช้รถแบ็กโฮขุดตักดินได้ในระดับความลึกที่คาดว่าเด็กหญิงติดอยู่ ขั้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยทีมอาสากู้ภัยเข้าตรวจหาสัญญาณชีพของเด็กหญิงเป็นระยะๆ พบว่าเด็กหญิงยังคงมีลมหายใจ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ คาดว่าเด็กหญิงอาจจะหมดแรงจากการร้องไห้เป็นเวลานาน หรือนอนหลับไป

ด้านแม่ของเด็กหญิงยังคงร้องไห้อยู่ตลอดเวลา และมีสภาพจิตใจย่ำแย่ และจุดธูปไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขา ช่วยลูกสาวของตนเองปลอดภัย

ล่าสุด นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถตอบโต้กับน้องได้แล้ว เหลือระยะประมาณ 1 เมตร ก็จะถึงตัวน้อง ต้องใช้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการขุดดินด้วยมือ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยในระหว่างให้การช่วยเหลือก็จะมีการเช็กสัญญาณชีพของเด็กตลอดทุก 1 ชั่วโมง การกู้ชีพกู้ภัยคาดว่าไม่น่าจะเกิน 1 ชั่วโมง จะสามารถนำตัวเด็กออกมาได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ