fbpx

ฝูงผึ้ง-ต่อ หันหน้าเข้าวัด สร้างรังขยายใหญ่โตเกือบ 20 รัง

ตรัง 3 ก.พ. – ที่พระอุโบสถวัดประชาบำรุง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เต็มไปด้วยรังผึ้งป่าและรังต่อหัวเสือเกือบ 20 รัง นับวันยิ่งขยายใหญ่ขึ้น


ที่วัดประชาบำรุง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เจ้าอาวาส พร้อมด้วยชาวบ้าน ยืนดูรังผึ้งหลวงหรือผึ้งป่า 16 รัง และรังต่อหัวเสืออีก 1 รัง ที่พากันมาทำรังอยู่รอบพระอุโบสถตั้งแต่ 3 เดือนที่ผ่านมา นับวันทั้งรังผึ้งป่าและรังต่อหัวเสือขยายใหญ่ เพิ่มจำนวนมากขึ้น เนื่องจากไม่มีชาวบ้านไปรบกวน ประกอบกับบริเวณโดยรอบวัดเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ จึงเป็นแหล่งอาหารที่ดีสำหรับผึ้งและต่อ

ขณะที่ชาวบ้านยังคงเข้าวัดทำบุญไหว้พระตามปกติ ที่ผ่านมาฝูงผึ้งหลวงและต่อหัวเสือยังไม่เคยทำร้ายชาวบ้าน ยกเว้นไปรบกวนมาก ๆ เช่น เผาหญ้าใกล้พระอุโบสถ ทำให้ฝูงผึ้งแตกกระจาย บินไปทั่วหมู่บ้าน ด้านเจ้าอาวาสวัดประชาบำรุง ไม่ให้ใครมาเก็บน้ำผึ้งหรือจับรังต่อหัวเสือ เพราะเชื่อว่าสัตว์เหล่านี้หนีร้อนมาพึ่งเย็น หลังป่าธรรมชาติถูกทำลาย ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย แต่พอมาอยู่ในวัดแล้วไม่มีใครรบกวนหรือทำลาย ก็เริ่มขยายรังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นพระอุโบสถที่มีรังผึ้งหลวงมากที่สุดในอำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง


พระประภาต สิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดประชาบำรุง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นทั้งผึ้งและต่อทำรังที่ไหนมากมายขนาดนี้ เมื่อก่อนมีประมาณ 1-2 รัง ต่อมาได้ขยายพันธุ์ออกมาได้กว่า 10 รังแล้ว ส่วนตัวก่อนนี้ก็รังเล็ก ๆ ตอนนี้ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่มีใครไปยุ่ง ก็ไม่ทำร้ายใคร. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ