fbpx

เฮฮา กีฬาพื้นบ้านมหาสนุก ได้เหงื่อ ได้หัวเราะ

พะเยา, อุตรดิตถ์ 30 ม.ค.- ช่วงอากาศเย็นสบายอย่างนี้ พาไปร่วมสนุกกับการแข่งกีฬาพื้นบ้าน จัดแข่งกันอย่างสนุกสนาน มีกีฬาหลายประเภทที่หาชมยากแล้ว ได้ออกกำลังกายและยังได้เสียงหัวเราะ แถมด้วยความสมัครสมานสามัคคีของชุมชน


ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแม่นาเรือ จังหวัดพะเยา จัดแข่งขันทั้งกีฬาพื้นบ้านเด็กเล็ก ประชาชน และเยาวชน งานนี้จัดที่สนามกีฬาสโมสรผู้สูงอายุ มีขบวนพาเหรดนักกีฬา ทั้งเด็กเล็กอนุบาล ผู้นำชุมชน และชาวตำบลบ้านแม่นาเรือ 18 หมู่บ้าน แบ่งเป็น 5 สี แต่งรณรงค์การลดขยะ ลดอุบัติเหตุ ส่งเสริมความรักในถิ่นกำเนิด และให้มีความสมัครสมานสามัคคี และสุขภาพดีด้วย

เพลิดเพลินกับกีฬาพื้นบ้านที่ปัจจุบันหาดูได้ยาก อย่างการแข่งปิดตาตีปี๊บของผู้สูงอายุชายอายุ 60 ปีขึ้นไป การแข่งขันตีกอล์ฟคนจน การแข่งขันวิ่งผลัดตีวงล้อ วิ่งผลัดท่อพีวีซี วิ่งกระแทกลูกโป่ง วิ่งกระสอบ วิ่งสามขา แต่ละคนล้มลุกคลุกคลาน เจ็บบ้างอะไรบ้าง แต่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ กองเชียร์แต่ละสีก็สร้างสีสันได้สนุกสนาน ถึงเวลารับรางวัล มีให้ทั้งผู้ชนะกีฬาเด็กและกีฬาผู้ใหญ่ ซึ่งรางวัลส่วนใหญ่เป็นกระติกน้ำให้ได้ใช้ในชุมชนต่อไป


ส่วนที่ตำบลบ้านด่านนาขาม จ.อุตรดิตถ์ ก็เฮฮาไม่แพ้กัน ที่สนามกีฬาโรงเรียนชุมชนด่านวิทยา ประชาชน ร่วมแข่งขันกีฬาชุมชนสร้างเสริมสุขภาพและสามัคคี ประจำปี 2566 มีขบวนพาเหรด การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และกองเชียร์จากชุมชนต่างๆ อย่างกองเชียร์ชุมชนบ้านหนอง ผู้หญิงชุดสีแดง ชื่อนางอาทร แสงสุวรรณ สมาชิกชุมชนบ้านหนอง และเป็นชาวสวนทุเรียน มาในธีมนางไม้ เต้นไป ยิ้มไป ดึงดูดผู้ร่วมงานต้องขอถ่ายภาพ โดยใบหน้าของหญิงชุดแดงมีตัวเลข 2 ตัว ที่แก้มซ้าย-ขวา และหน้าผาก ซึ่งเจ้าตัวบอกเป็นสูตรที่คำนวณขึ้นซื้อถูกมาหลายงวดแล้ว

ไฮไลต์ที่ต้องลุ้นทั้งนักกีฬา กรรมการ และกองเชียร์มากที่สุดคือ “การแข่งขันวอลเลย์บอลน้ำ” แต่ละชุมชนส่งตัวแทนทีมชาย-หญิง ทีมละ 2 คน เพื่อโยนลูกโป่งน้ำด้วยผ้าขาวม้า ผ่านตาข่าย ข้ามไปยังแดนของคู่แข่งให้รับไม่ได้ แล้วทำตกแตก จึงจะชนะ ซึ่งไม่ง่าย บางทีมโยนกี่ครั้ง ลูกโป่งก็ยังไม่ไปสักที พอโยนได้ กลับตกในแดนตัวเองแตก พาให้ลุ้นตลอดการแข่งขันทีเดียว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด