fbpx

1 ปีมีครั้งเดียว พิธีกรรมลูกผู้ชาย แช่น้ำว่าน 108 ชนิด 3 วัน 3 คืน

พัทลุง 30 ม.ค.- 1 ปีมีครั้งเดียว นอนแช่น้ำว่าน 3 วัน 3 คืน พิธีกรรมไสยศาสตร์การแพทย์ และความเชื่อของชายชาตรี เรื่องอยู่ยงคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า “พิธีกรรมแช่น้ำว่านสมุนไพร 108 ชนิด” สุดยอดวิชาวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง หนึ่งเดียวในไทย


“พิธีบุญบูรพาจารย์สำนักเขาอ้อ 2566” จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27-29 มกราคมที่ผ่านมา ณ วัดเขาอ้อ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีพิธีกรรมหลากหลาย หนึ่งในพิธีที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษลูกผู้ชายชาตรีจากทั่วประเทศแห่สมัครจำนวนมาก แต่ทางวัดรับได้แค่ 12 คน คือ “พิธีกรรมแช่น้ำว่านสมุนไพร 108 ชนิด” ตำรับเขาอ้อ เป็นพิธีกรรมไสยศาสตร์การแพทย์ และความเชื่อของชายชายชาตรี เรื่องอยู่ยงคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า โดยใช้เวลานอนแช่น้ำว่าน 3 วัน 3 คืน เพื่อเป็นการสร้างความขลังให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธี ซึ่งศาสตร์แห่งการนอนแช่น้ำว่าน 108 ชนิด ถือได้ว่าเป็นสุดยอดวิชาวัดเขาอ้อ โดยมีพระเจกิอาจารย์สายเขาอ้อ ร่วมทำพิธีปลุกเสก สร้างความกล้าแข็ง สร้างความขลัง และความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สำหรับพิธีกรรมดังกล่าวเป็นที่จัดขึ้น “1 ปีมีครั้งเดียว และแห่งเดียวในประเทศไทย”

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีพิธีหุงข้าวเหนียวดำและป้อนข้าวเหนียวดำ ตำรับเขาอ้อ เป็นการนำเครื่องยาสมุนไพร หรือว่านชนิดต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 108 ชนิด นำมาผสมแล้วต้มเอาน้ำยาเพื่อนำมาใช้หุงข้าวเหนียวดำ โดยจะประกอบพิธีในฉัตรทันต์บรรพต ซึ่งหม้อและไม้ฝืนทุกอันจะลงอักขระเลขยันต์กำกับ พระอาจารย์ผู้ประกอบพิธีจะเริ่มปลุกเสกตั้งแต่จุดไฟ จนข้าวเหนียวในหม้อสุก จึงนำข้าวเหนียวที่สุกแล้วไปประกอบพิธีอีกครั้ง จึงนำมาป้อนให้แก่ศิษย์ การกินข้าวเหนียวดำ เชื่อกันว่าหากผู้ใดได้กินถึง 3 ครั้ง จะทำให้อยู่ยงคงกระพันชาตรี เป็นมหานิยม และเป็นยาแก้โรคปวดหลัง ปวดเอว และพิธีการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา เป็นพิธีกรรมที่อยู่ในวัฒนธรรมความเชื่อของคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่าจะสามารถส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น รวมไปถึงการต่ออายุ หรือแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้กลายเป็นดี เสริมสง่าราศีให้ชีวิตมีความสุข และประสบความสำเร็จตลอดทั้งปีและตลอดไป


“วัดเขาอ้อ” เดิมเป็นสำนักทิศาปาโมกข์แบบเดียวกันกับในอินเดีย มีหลักฐานว่าก่อตั้งมาก่อนปี พ.ศ.800 ผู้ก่อตั้งเป็นพวกพราหมณาจารย์ผู้ทรงเวทย์ที่เดินทางมาจากอินเดีย เป็นยุคสมัยที่ศาสนาพราหมณ์เริ่มขยายฐานศรัทธาออกมานอกประเทศอินเดีย ก่อนที่ศาสนาพุทธจะตามมาในภายหลัง โดยเป็นที่บำเพ็ญพรตของพราหมณ์ผู้ทรงวิทยาคุณ ทำหน้าที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่เชื้อพระวงศ์ หรือวรรณะกษัตริย์ และลูกหลานผู้นำ นอกจากจะมีวิชาเกี่ยวกับการปกครองตามตำราธรรมศาสตร์แล้ว ยังมีเรื่องพิธีกรรม ฤกษ์ยาม การจัดทัพตามตำราพิชัยสงคราม ตลอดถึงไสยเวทย์และการแพทย์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่