fbpx

“เป็ด-ไก่” ขายดีรับเทศกาลตรุษจีน

ภูมิภาค 17 ม.ค. – ร้านขายเป็ด ไก่ ในตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ คึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ซื้อเตรียมไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ ช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนชาวไทยเชื้อสายจีนปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ แห่ซื้อของไหว้ล่วงหน้า


บรรยากาศตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเทศกาลตรุษจีน คึกคัก ลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนเริ่มซื้อของเตรียมไหว้เจ้าและบรรพบุรุษ ทำให้บรรดาอาหารอย่างเป็ด ไก่ และหมูต้ม ถูกสั่งจองล่วงหน้าแล้ว

อย่างร้านเป็ดพะโล้กาดหลวง เจ้าของร้านบอกว่าบรรยากาศตรุษจีนปีนี้คึกคักมาก ยอดขายเป็ด ไก่พะโล้ ลูกค้าจองเป็นร้อยตัว จากปกติขายได้ประมาณวันละ 10 ตัว แต่ยอมรับว่าปีนี้วัตถุดิบปรับราคาขึ้นทุกรายการ ซึ่งทางร้านต้องเตรียมวัตถุดิบเพื่อเร่งทำให้ลูกค้าที่จะมารับวันที่ 20 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นวันจ่าย


ขณะที่ร้านช่องฮวด จำหน่ายสินค้ากงเต็ก มีชาวไทยเชื้อสายจีนมาเลือกซื้อสินค้ากระดาษเงิน กระดาษทอง บ้านพร้อมที่ดิน เครื่องประดับ ของใช้ส่วนตัว เพื่อนำไปเผาส่งให้กับบรรพบุรุษ ทำให้ยอดขาเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20

ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ ใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีนวันที่ 20 มกราคมนี้ ซึ่งถือเป็นวันจ่ายตามประเพณี จึงมีชาวไทยเชื้อสายจีนในตลาดปากน้ำโพบางส่วนต่างออกมาซื้อกระดาษไหว้เจ้าล่วงหน้ากันแล้ว

โดยประชาชนทยอยซื้อกระดาษโคมไฟเพื่อนำไปประดับบ้านเรือน ร้านค้า เตรียมรับความเฮงในปีใหม่จีนที่จะถึงนี้ และอุปกรณ์เซ่นไหว้ ซึ่งสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ยังคงได้รับความนิยม ลูกหลานซื้อไปเผาให้กับบรรพบุรุษ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา ก็มีจัดชุดให้ครบครัน


เจ้าของร้านจำหน่ายเครื่องเซ่นไหว้บอกว่ายอดขายก่อนวันตรุษจีนในปีนี้ถือว่าดี ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น ส่วนราคาของไหว้ปรับขึ้นเล็กน้อย แต่ส่วนมากยังคงขายราคาเดิม เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนยงคงรักษาธรรมเนียมไหว้บรรพบุรุษอย่างต่อเนื่องทุกปี

ขณะเดียวกันประชาชนเริ่มออกมาหาซื้อชุดสีแดงไปสวมใส่กันคึกคัก ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 180-600 บาท แล้วแต่รุ่นและแบบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ