fbpx

ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 2 จากทั้งหมด 6 นาย

ประจวบคีรีขันธ์ 21 ธ.ค. – เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพลที่เสียชีวิต 6 นาย ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 นาย เจ้าหน้าที่นำเข้าห้องเย็นเพื่อรักษาสภาพ ส่วนอีก 4 นาย อยู่ระหว่างตรวจสอบยืนยันอัตลักษณ์บุคคล


พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ติดตามความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล 23 นายที่ยังสูญหาย ที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย โดยระบุว่าการพิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพลที่เสียชีวิต 6 นาย ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 นาย สามารถยืนยันได้แล้วคือ เรือโทสามารถ แก้วผลึก
และพันจ่าเอกอำนาจ พิมที ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำเข้าห้องเย็นเพื่อรักษาสภาพ ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน บางสะพาน ส่วนอีก 4 นาย อยู่ระหว่างตรวจสอบยืนยันอัตลักษณ์บุคคล

ส่วนการค้นหาผู้สูญหายยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศวันนี้จะดีขึ้น แต่ยังมีคลื่นหัวแตกอยู่ โดยแผนการค้นหาวันนี้ขยายพื้นที่มากขึ้น เรือใหญ่คือ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงอ่างทองลาดตระเวนในทะเล นอกจากนี้ยังมีเรือหลวงนราธิวาส และเรือหลวงตากสิน กำลังเดินทางมาสับเปลี่ยนเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนเรศวร ที่สเบียงอาหารและน้ำมันใกล้จะหมด ต้องเทียบท่ามาเติมน้ำมันและเสบียง ก่อนออกทะเลไปค้นหาอีกครั้ง


ขณะที่วันนี้เข้าสู่วันที่ 4 ที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 คาดว่าร่างผู้สูญหายจะถูกพัดเข้าใกล้ฝั่งมากขึ้น จึงประสาน ศรชล.ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร เข้าช่วยเหลือในการค้นหา ซึ่งมีเรือตรวจการณ์ตำรวจ เรือกรมประมง เรือจากกรมทรัพย์ฯ เจ็ตสกี ร่วมค้นหาตามแนวชายฝั่ง ขณะนี้ลงอยู่ในทะเลแล้ว

สำหรับอากาศวันนี้ถือว่ามีข่าวดี เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างเปิด แรงลมเบาลง คลื่นในทะเลน้อยลง จึงมีความหวังว่าจะพบผู้สูญหายง่ายขึ้น

ส่วนการค้นหาทางอากาศ วันนี้กองบินตำรวจส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ร่วมค้นหา ซึ่งต้องเร่งค้นหาในช่วงกลางวันให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นช่วงเวลาทอง เนื่องจากช่วงกลางคืนมืดมาก วิสัยทัศน์การมองเห็นลำบาก ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยืนยันจะค้นหาอย่างต่อเนื่องจนพบผู้สูญหายทุกคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด