fbpx

เร่งค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 30 ชีวิตที่ยังสูญหาย

ประจวบคีรีขันธ์ 20 ธ.ค. – เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางที่ประจวบคีรีขันธ์ กองทัพเรือยังระดมเรือค้นหา พร้อมหน่วยลาดตระเวนเฮลิคอปเตอร์ออกติดตามกำลังพลที่สูญหาย ตัวเลขสูญหายขณะนี้อยู่ที่ 30 ราย โดย 54 กำลังพลที่รอดชีวิตกลับถึงสัตหีบท่ามกลางการรอรับจากครอบครัวแล้ว


กองทัพเรือยังเร่งติดตามค้นหากำลังพลที่สูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางโดยย้ำว่ายังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่า ยังเหลือกำลังพลที่สูญหายอีก 30 คน โดย 1 คน ช่วยเหลือได้เมื่อคืนนี้ โดยกระแสข่าวที่พบลูกเรือ 3 ราย เป็นลูกเรือ 1 ราย อีก 2 ราย เป็นทหารเรือที่ลงไปช่วย โดย พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 จะได้แถลงสรุปความคืบหน้าการติดตามกำลังพลอีกครั้ง

สำหรับกำลังพลที่ติดตามได้แล้ว ทางเรือหลวงกระบุรี ได้พาเข้าเทียบท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในรายที่นอนหมดสติ ลอยคออยู่กลางทะเลจนปลอดภัย และนำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพานเรียบร้อยแล้ว พบมีบาดแผลบริเวณศีรษะ และข้อเท้า แต่อาการโดยรวมปลอดภัย


ก่อนหน้านี้ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การค้นหากำลังพลที่สูญหายจะต้องช่วยให้ได้ครบทุกคน โดยยังมีเรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพล กระจายค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง และหวังว่าจะปลอดภัยทุกคน ซึ่งการค้นหาและช่วยเหลือจะต้องรู้ทิศทางการเคลื่อนที่ของกระแสน้ำ กระแสลม ส่วนการใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นตรวจการก็ยากเพราะคลื่นใหญ่อากาศฟุ้ง จึงสั่งการให้ชุดประดาน้ำของทหารเรือ ขึ้นไปกับเฮลิคอปเตอร์ เพื่อค้นหาผู้ที่ลอยคออยู่ในทะเลอ่าวไทย หากตรวจพบให้นักประดาน้ำลงไปให้การช่วยเหลือและนำขึ้นเฮลิคอปเตอร์

สำหรับกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 54 นาย ที่รอดชีวิต เดินทางถึงสัตหีบแล้ว เมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยทั้ง 54 นาย เดินทางด้วยรถบัส 2 คัน จากประจวบคีรีขันธ์ มี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมด้วยนายทหารผู้บังคับบัญชา ตลอดจนเพื่อนๆ และครอบครัว ต่างเข้ามากอด ให้กำลังใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ก่อนที่ครอบครัว จะพาแยกย้ายกลับบ้านพัก

ส่วนที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย บริเวณท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครอบครัวของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่ยังสูญหาย 30 นาย ทยอยเดินทางมาคอยฟังข่าว การค้นหาของเจ้าหน้าที่ โดย อบต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน ได้ร่วมกับองค์การสาธารณกุศลในพื้นที่ จัดตั้งโรงครัวปรุงอาหารแจกจ่ายให้ครอบครัวผู้สูญหายที่มีความหวังจะได้พบกับคนในครอบครัว และ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือหน่วยลาดตระเวนในทะเล


สำหรับภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัยที่มีกำลังพล 106 นาย เป็นกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย 76 นาย กำลังพลหน่วยต่อสู้อากาศยานชายฝั่ง 15 นาย ซึ่งกำลังพลนาวิกโยธิน 15 นาย ที่สามารถช่วยเหลือมาได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพานขณะนี้ 7 นาย ส่งกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิริกิติ์ 8 นาย ส่งตัวกลับไปสัตหีบ 60 นาย อยู่ระหว่างค้นหา 30 นาย โดยมีเรือค้นหา ประกอบด้วย เรือหลวงสระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง และเรือหลวงนเรศวรมีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินค้นหาจำนวน 2 ลำ

โดยแนวทางการค้นหาในวันนี้ นักประดาน้ำได้สำรวจความแรงของคลื่นใต้น้ำ ประเมินคลื่นลม และกระแสน้ำในทะเล คาดว่าไม่แรงเท่ากับ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประเมินจากจุดจอดเรือ อย่างไรก็ตาม ต้องประเมินความแรงของคลื่นลมกลางทะเลอีกครั้ง การค้นหาจะเน้นดูทิศทางของคลื่นที่มีทิศทางพัดเข้าหาฝั่ง และจะเน้นการค้นหาตามเกาะต่างๆ รวมถึงพื้นที่โดยรอบจุดที่เรืออับปาง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด