fbpx

ตำรวจปลอมตัวจับสาวโกงออนไลน์

ภูมิภาค 13 ธ.ค. – ตำรวจปลอมตัวเป็นคนขายลอตเตอรี่เฝ้าหน้าโรงพยาบาลใน จ.อุบลราชธานี หลังพบมีเจ้าของบัญชีขายสินค้าออนไลน์ไม่ส่งของ เช็กประวัติพบหมายจับชลบุรี กระบี่ เจ้าตัวสารภาพเปิดบัญชีม้าได้ค่าจ้าง 300 บาท


เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการม่องเที่ยว 2 และชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด อุบลราชธานี ตำรวจสันติบาล ร่วมกันจับกุมนางสาวจิราวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข สั่งซื้อไอโฟนออนไลน์ โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในชื่อนางสาวจิราวรรณ จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้มั่นใจว่าถูกหลอก เบื้องต้นทราบว่านอกจากผู้เสียหายคดีที่ชลบุรีแล้ว ยังมีผู้เสียหายที่กระบี่ และอีกหลายพื้นที่อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนออกหมายเรียก

ส่วนการจับกุมเจ้าหน้าที่พยายามติดตามนางสาวจิราวรรณ มานานกว่า 1 เดือน ทั้งปลอมเป็นนักท่องเที่ยวไปเฝ้าดูที่ร้านอาหารที่นางสาวจิราวรรณทำงาน แต่ไหวตัวทันตลอด ล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านางสาวจิราวรรณจะมาทำธุระที่โรงพยาบาลดังกล่าว จึงวางแผนปลอมตัวเป็นคนขายลอตเตอรีเฝ้าอยู่หน้าโรงพยาบาลจนนางสาวจิราวรรณพร้อมแฟนหนุ่มเดินทางมาถึง ตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล


นางสาวจิราวรรณ เปิดเผยว่า ไม่ได้เป็นคนโกงหรือขายของออนไลน์ ยอมรับมีคนจ้างให้เปิดบัญชี 300 บาท โดยมีการดำเนินการเปิดบัญชีที่ร้านสะดวกซื้อแถวบ้านแล้วส่งไปให้กับผู้ที่ซื้อทางเฟซบุ๊ก คนที่ซื้อบอกว่าบัญชีจะเอาไปทำธุรกรรมเว็บพนันไม่ได้ไปขายของออนไลน์ จึงได้ไปให้ ต่อมามีหมายเรียกจากกระบี่ ตกใจและได้พยายามติดต่อชี้แจงพร้อมโอนเงินคืนไปยังผู้เสียหายแล้วทางผู้เสียหายก็ส่งบันทึกการแจ้งความมาให้ แต่ไม่ทราบว่าจะมีหมายจับที่จังหวัดชลบุรีอีก 1 หมาย ยอมรับว่าคิดน้อย อยากจะเตือนและฝากไว้เป็นอุทาหารณ์ผู้ที่คิดจะขายบัญชีหรือเปิดบัญชีม้าว่าให้เลิกทำ เพราะไม่คุ้มกับค่าจ้างที่ได้รับ

ขณะที่ชุดสืบสวน กล่าวว่า นางสาวจิราวรรณ เป็นหนึ่งในขบวนการโกงออนไลน์อาจจะไม่ใช่ตัวการใหญ่ แต่เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมหรือสนับสนุนในขบวนการ นอกจากจะมีหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรีแล้ว ยังมีหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ลงวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2565 อีก 1 หมายจับ ซึ่งจะประสานเจ้าของพื้นที่มาอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต