fbpx

มทภ.4 ย้ำหน่วยมั่นคงยกระดับ รปภ.เมืองเศรษฐกิจ

ภูมิภาค 12 ธ.ค. – มทภ.4 ย้ำหน่วยความมั่นคงยกระดับ รปภ.เมืองเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้านเจ้าหน้าที่ ฉก.ร.5 จับกุมวัยรุ่นลักลอบถอดหมุดรางรถไฟ


ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขนส่งสินค้าจากหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้ตู้ขนส่งสินค้าตกราง จำนวน 10 ตู้ ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ได้เกิดเหตุระเบิดอีกหนึ่งครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงยกระดับมาตรการในการดูแลสถานที่สำคัญ รวมทั้งเส้นทางคมนาคม และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ควบคุมพื้นที่ล่อแหลม โดยเฉพาะในเขตเมืองและเขตเศรษฐกิจสำคัญ พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดสืบสวนขยายผลนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวในพื้นที่

โดยในวันนี้ (12 ธันวาคม 2565) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้บูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพื่อปฏิบัติตามแผนการรักษาความปลอดภัยเมืองเศรษฐกิจ ร่วมกันเดินลาดตระเวนเส้นทางรถไฟ เมื่อมาถึงพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านท่าข่อย ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้ตรวจพบรางรถไฟถูกถอดนอตออกไป จำนวน 80 ตัว จึงแจ้งให้แขวงทางการรถไฟปาดังเบซาร์ดำเนินการซ่อมแซม และได้สืบสวนติดตามการก่อเหตุดังกล่าว พบว่ามีชายวัยรุ่น 2 คน นำนอตพร้อมสกรูมาขายที่ร้านขายของเก่า ในตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ทราบชื่อ นายองอาจ และนายไพร เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวนายองอาจ ได้ที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ผลการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำเงินที่ได้จากการขายหมุดรางรถไฟไปซื้อยาเสพติด สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 ราย ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตามจับกุมตัว


สำหรับความสำเร็จที่เกิดขึ้น เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตเมืองเศรษฐกิจ ทั้งเมืองหาดใหญ่และเมืองสงขลา ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นมูลค่าหลายร้อยล้านบาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว