เด็ก ป.6 วาดภาพขาย สร้างรายได้หลักแสน

ตรัง 6 ธ.ค.-“น้องออร์แกน” นักเรียนชั้น ป.6 วัย 11 ปี วาดภาพสีน้ำขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก สร้างรายได้แล้วกว่า 200,000 บาท และยังรับเชิญเป็นวิทยากรถ่ายทอดศิลปะการวาดภาพให้เด็กคนอื่นๆ เป็นแรงบันดาลใจ


ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส อ.กันตัง จ.ตรัง มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 จำนวน 80 คน มาเรียนวิชาศิลปะการวาดรูปด้วยสีน้ำกับ ด.ญ.พรปวีณ์ อุตตสุรดี (น้องออร์แกน) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลตรัง ซึ่งน้องออร์แกน กลายเป็นต้นแบบให้นักเรียนทุกคนที่มีศิลปะอยู่ในหัวใจ ให้กล้าแสดงออกด้วยการวาดภาพสีน้ำ

น้องออร์แกน ประสบความสำเร็จในการวาดภาพสีน้ำขายผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า N’ August N’ organ จนสามารถขายชาวต่างชาติในเวลา 2 ปี ได้เงินมาแล้วกว่า 200,000 บาท สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองลงไปได้มาก วันนี้ (6 ธ.ค) น้องออร์แกนจึงได้รับเชิญเป็นวิทยากรถ่ายทอดวิชาศิลปะการวาดภาพให้นักเรียนคนอื่นๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่รักศิลปะทุกคนได้ยึดตามเป็นแบบอย่าง ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่น้องออร์แกนมาเป็นวิทยากร สร้างความตื่นเต้นให้น้องออร์แกนเป็นอย่างมาก


สำหรับน้องออร์แกน ฝึกวาดภาพสีน้ำมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ คุณแม่เห็นมีแววจึงส่งให้เรียนวิชาศิลปะ ทำให้น้องยิ่งมีพัฒนาการที่ดีขึ้น จนกระทั่งน้องอายุ 9 ขวบ คุณแม่จึงตั้งเพจเฟซบุ๊กให้ เพื่อนำภาพวาดของน้องไปฝากขาย ราคาเริ่มต้นที่ภาพละ 10,000 บาท ปรากฏว่าถูกใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาพวาดของเด็ก ที่ลงสีน้ำและสีอะคริลิกได้อย่างสวยงาม จนมีการติดต่อขอซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยเดือนละ 2-3 ภาพ หรือ 20,000-30,000 บาท/เดือน ส่วนใหญ่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ทั่วไปตามท้องไร่ท้องนา ภูเขา และทะเล นอกจากจะสร้างรายได้ให้อย่างเป็นกอบเป็นกำแล้ว ยังถือว่าเป็นการฝึกสมาธิ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อีกทางหนึ่ง

น้องออร์แกน กล่าวว่า ตอนนี้วาดภาพได้เยอะแล้ว ส่วนภาพที่วาดได้นำไปขายชาวต่างชาติรูปละ 10,000 บาท ขายได้เดือนละ 2-3 ภาพ โดยผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีรายได้แล้วกว่า 200,000 บาท

ขณะที่ น้องทิว นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พี่เขามาสอน ทำให้ได้เรียนรู้ศิลปะและรักในศิลปะมากขึ้น ได้มีความรู้ทางสีน้ำได้เยอะขึ้น ส่วนภาพที่ได้ในวันนี้ จะนำไปอวดปู่กับย่า.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น