fbpx

นักท่องเที่ยวแห่พิชิตภูทอก ชมวิวธรรมชาติ 360 องศา

บึงกาฬ 3 ธ.ค. – นักท่องเที่ยวแห่พิชิตภูทอก ภายในเขตวัดเจติยาคีรีวิหาร ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ชมความงดงามของธรรมชาติแบบ 360 องศา เชื่อการได้ขึ้นภูทอกไปถึง 7 ชั้น จะไร้โรคภัยเบียดเบียน


บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวในพื้นที่ จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมความอัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวเชิงอารยธรรมและพิชิต “ภูทอก” ที่ตั้งอยู่ภายในเขตวัดเจติยาคีรีวิหาร บ้านนาคำแคน ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ให้ได้สักครั้งในชีวิต

ความสูงชันของภูทอกหากมองจากภาพมุมสูงจะเห็นว่าต้องใช้พลังใจและพลังกายในการเดินเท้า เนื่องจากความสูงชันของยอดภู มีเพียงบันไดไม้ให้เดินขึ้น นักท่องเที่ยวจะมองเห็นมุมสูงแบบ 360 องศา ของพื้นที่โดยรอบ


ทั้งนี้ การขึ้นภูทอกต้องใช้พลังกายและความมุงมั่น ด้วยระยะห่างของชั้นบันได กว่าก้าวถึงยอดและลงมาได้ต้องใช้เวลา

ภูทอก ภาษาอีสานแปลว่า ภูเขาที่โดดเดี่ยว สิ่งที่เป็นจุดเด่นของภูทอก ที่หาไม่ได้จากที่อื่นๆ คือสะพานไม้และบันไดไม้ที่สร้างวนรอบเป็นชั้นขึ้นสู่ยอดเขา นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบนภูทอกจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบ 360 องศา สมัยก่อนผู้เฒ่าผู้แก่ออกกุศโลบายว่าหากใครมาภูทอกแล้วต้องขึ้นไปถึงชั้น 7 จะมีบุญบารมี เมื่อกลับลงมาโรคภัยไข้เจ็บจะไม่มาเบียดเบียน ทำให้คนที่มาเที่ยวภูทอกแห่งนี้ต้องขึ้นไปชั้น 7 ให้ได้

สิ่งที่ผู้เฒ่าผู้แก่ออกกุศโลบายไว้เพื่ออยากให้ทุกคนตั้งจิตให้มั่น เรามุ่งหวังสิ่งใดแล้ว ถ้าตั้งมั่นทำสิ่งนั้นไม่นานก็สำเร็จได้ ตำนานที่เล่าต่อกันมาว่าเส้นทางสู่โลกแห่งการหลุดพ้นนั้นคือความเพียรพยายาม ที่นี่คือแดนสวรรค์บนดินที่ทุกคนสามารถไปสัมผัส โดยใช้ความเพียรและครองสติเดินขึ้นบันไดไม้จากชั้นที่ 1 จนถึงชั้นที่ 7 ที่พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ร่วมกับชาวบ้านสร้างไว้ เนื่องจากวัดไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหรือแหล่งทัศนาจร แต่เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวด้านจิตใจของชาวพุทธเป็นสำคัญ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต