fbpx

สั่งจำคุกไม่รอลงอาญา ทริปน้ำไม่อาบ ป่วนเขาค้อ-ภูทับเบิก

เพชรบูรณ์ 23 พ.ย. – ศาลเพชรบูรณ์สั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา พร้อมยึดรถของกลาง แก๊งรถจักรยานยนต์รวมตัวกันนับพันคันเที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิก สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน


สำหรับทริปน้ำไม่อาบที่กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมตัวกันนับพันคัน มาเที่ยวภูทับเบิกและเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 12-13 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าขับอย่างประมาทหวาดเสียว บางส่วนส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้ตำรวจทุก สภ. ที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวผ่าน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจร พร้อมทั้งจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ปรากฏว่าสามารถจับกุมได้กว่า 500 ราย

ต่อมาพบว่า “เพจเฟซบุ๊กหมีหนีเที่ยว” โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมรูปภาพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขี่ในลักษณะยกล้อโชว์ ถือว่าเป็นการขับขี่โดยประมาท น่าหวาดเสียว และกีดขวางการจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของสมาชิกในกลุ่มและเพื่อนร่วมทาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลจึงตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวคือใคร จึงออกหมายเรียกตัวครั้งที่ 1 มารับทราบข้อกล่าวหา และเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ขับขี่เดินทางมาพ ตำรวจ พร้อมรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ขับขี่และยกล้อในวันเกิดเหตุ จึงแจ้งข้อหา “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น, ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ และขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน”


ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงเปรียบเทียบปรับในข้อหาขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท พร้อมนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลมีคำพิพากษาจำคุก 1 เดือน 15 วัน และริบรถจักรยานยนต์ของกลาง

ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า อยากเตือนผู้ขับขี่รถ อย่าขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว หรือด้วยความคึกคะนอง เพราะอาจสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเอง ครอบครัว รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น ในกรณีดังกล่าวทราบว่ามาผู้ต้องหายืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนมาขับขี่ และมาก่อเหตุดังกล่าวด้วย หากประชาชนทั่วไปพบเห็นและมีหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวิดีโอ การขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียว สามารถแจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ