fbpx

ตำรวจอาสาขับรถขึ้นภูทับเบิก ช่วยลดอุบัติเหตุ

เพชรบูรณ์ 22 พ.ย. – เส้นทางขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ค่อนข้างคดเคี้ยว มักเกิดอุบัติเหตุบ่อย เพื่อแก้ปัญหานี้จึงมีบริการจากตำรวจ จัดตำรวจอาสาขับรถขึ้นภูทับเบิก


พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เส้นทางทั้งขาขึ้นและขาลงภูทับเบิกเป็นทางโค้งคดเคี้ยวค่อนข้างชัน มีโค้งตัว S ถึง 5 โค้ง คือ S1-S5 ระหว่างโค้ง S1-S5 มีจุดพักรถอยู่ด้วยกันถึง 3 จุด ผู้ขับขี่ต้องมีความชำนาญและเข้าใจเส้นทาง รวมทั้งรถต้องมีความพร้อม และต้องมีการตรวจเช็กก่อนขึ้นไปเที่ยว หากใครไม่ชำนาญและรถมีอาการผิดปกติ ความร้อนขึ้นสูง ก็ควรที่จะหยุดพักตามจุดต่างๆ ไม่เฉพาะภูทับเบิกเท่านั้น ไม่ว่าจะไปสถานที่ใดก็จะต้องศึกษาเส้นทาง ตรวจเช็กสภาพรถทุกครั้งก่อนการเดินทาง

สำหรับจุดให้บริการนักท่องเที่ยว มีจุดประจำอยู่ 2 จุด คือ บริเวณทางแยกขาขึ้น จุดที่สองอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก แยกอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับความสะดวกหรือติดขัดปัญหาต้องการความช่วยเหลือ สามารถเข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นอกจากนี้ยังมีหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อขอความช่วยเหลือ คือ 191 และ สภ.หล่มเก่า หมายเลข 056-709242


นอกจากนี้ หากนักท่องเที่ยวมีปัญหาทางด้านการขับรถระหว่างขึ้น หรือลงภูทับเบิก เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ไม่กล้าขับขึ้นหรือลง สามารถประสานงานกับตำรวจเพื่อจะได้จัดหาอาสาเข้าไปดูแล และขับรถให้. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ