fbpx

อบต.ราชาเทวะ จ่อประชาคมซื้อเสาไฟกินรีลอตใหม่

สมุทรปราการ 21 พ.ย. – อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ จ่อทำประชาคม เตรียมจัดซื้อเสาไฟกินรีลอตใหม่อีก 727 ต้น วงเงิน 69 ล้านบาท ในปี 2566


ที่ห้องประชุมชั้น 4 ที่ทำการ อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จัดประชุมประชาคมเพื่อเตรียมจัดซื้อกล้องวงจรปิด กล้องฉุกเฉิน และเสาไฟส่องสว่างกินรีแบบโซลาร์เซลล์ การประชุมดังกล่าวมีชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมประชุมจำนวนหนึ่ง แต่ในที่ประชุมยังไม่สามารถหาข้อสรุปการทำประชาคมได้ ชาวบ้านบอกว่านายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ติดภารกิจ ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ และไม่อนุญาตให้สื่อเข้าร่วมสังเกตการณ์และบันทึกภาพในห้องประชุม โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าเป็นการประชุมภายใน

การจัดประชาคมมีแผนจะจัดซื้อเสาไฟกินรีลอตใหม่ลอีก 727 ต้น วงเงิน 69 ล้านบาท ในปี 2566 หลังเพิ่งจัดซื้อลอตใหญ่ 720 ต้น วงเงินงบประมาณ 67,967,000 บาท เมื่อกลางปีนี้ รวมทั้งยังมีแผนจัดซื้อกล้องวงจรปิด 360 ตัว วงเงินรวม 54 ล้านบาท


นางสาวแพรวมาศ พรหมดวง สมาชิก ม.4 อบต.ราชาเทวะ เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมมีการแจ้งที่ประชาคม 3 เรื่อง คือ กล้องวงจรปิด กล้องฉุกเฉิน และเสาไฟกินรี นอกจากนี้ให้ประชาชนเสนอเรื่องสาธารณูปโภคที่ต้องการเข้าที่ประชุม โดยไม่ทราบสาเหตุการไม่ลงมติที่แน่ชัด แต่วันนี้นายธงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ให้รองนายก อบต.ราชาเทวะ เป็นประธานที่ประชุมแทน

สำหรับการประชุมที่เตรียมทำประชาคมนี้ ตนอยากให้ทาง อบต. นำงบประมาณไปใช้ในส่วนที่จำเป็นกว่า โดยเฉพาะพื้นที่ของหมู่ 4 ที่ตนเองรับผิดชอบอยู่ ยังขาดเรื่องคุณภาพชีวิตของชาวบ้านอีกจำนวนมาก เรื่องเสาไฟกินรีที่ให้แสงสว่างนั้นเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว แต่อยากให้ดูเรื่องพื้นที่ติดตั้งว่าทับซ้อนเกินความจำเป็นหรือไม่ อยากให้มองเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ภาค 1 เพิ่งแถลงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีเสาไฟกินรีของ อบต.ราชาเทวะ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า มีการไต่สวนแยกตามปีงบประมาณที่จัดซื้อออกเป็น 5 สำนวน แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 2 สำนวน กับผู้เกี่ยวข้องอย่างน้อย 40 คน ส่วนอีก 3 สำนวน อยู่ระหว่างแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งจะเร่งสรุปสำนวนเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ โดยเร็วต่อไป เนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน


สำหรับโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรีของ อบต.ราชาเทวะ ถูกร้องเรียนกล่าวหามาตั้งแต่กลางปี 2564 จน ป.ป.ช. ต้องเข้ามาตรวจสอบ โดยดำเนินการตรวจสอบการจัดซื้อระหว่างปีงบประมาณ 2556-2564 รวมวงเงินกว่า 871 ล้านบาท แบ่งเป็นปี 2556 วงเงิน 64.7 ล้านบาท, ปี 2557 วงเงิน 2.5 ล้านบาท, ปี 2561 วงเงิน 27.6 ล้านบาท, ปี 2562 วงเงิน 171.8 ล้านบาท, ปี 2563 วงเงินรวม 215.7 ล้านบาท และปี 2564 วงเงิน 388.5 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ