fbpx

แพทยสภาเตรียมตั้ง กก.สอบแพทย์หญิงด่าคนไข้

เชียงราย 5 พ.ย. – แพทยสภาเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบแพทย์หญิงด่าคนไข้ ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาล ยอมรับแพทย์คนดังกล่าวมีปัญหาทางอารมณ์ พร้อมสั่งหยุดปฏิบัติงานชั่วคราว พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ระหว่างญาติคนไข้กับหมอคนหนึ่งโต้เถียงกัน หลังไม่พอใจถูกแพทย์หญิงคนดังกล่าวด่าว่า “โง่” ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาล ยอมรับแพทย์คนดังกล่าวมีปัญหาทางอารมณ์ พร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติงานชั่วคราว

นายวุฒิ อายุ 40 ปี ญาติคนป่วย และเป็นเจ้าของคลิป เล่าว่า ตนกับภรรยาและน้องชายพาน้องสะใภ้ที่แพ้ท้องรุนแรงไปส่งที่โรงพยาบาลใน อ.เชียงแสน ขณะที่น้องสะใภ้อยู่ในห้องฉุกเฉิน ตนและญาติๆ รออยู่นอกห้อง จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงน้องสะใภ้ร้องจึงรีบเข้าไปดู ก่อนที่น้องสะใภ้จะพูดกับพวกตนว่า หนูไม่รักษาที่นี่แล้ว พาหนูไปรักษาที่อื่น เนื่องจากถูกแพทย์หญิงคนหนึ่งต่อว่าอย่างรุนแรงจนทนไม่ได้


จากนั้นตนจึงสอบถามน้องสะใภ้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น น้องสะใภ้เล่าให้ฟังว่าพยาบาลจะฉีดยาให้ แต่น้องสะใภ้ซึ่งเป็นคนไข้แพ้ยาตัวนี้จึงไม่ยอมฉีด จากนั้นพวกตนจึงพาน้องสะใภ้ออกจากโรงพยาบาล แล้วรีบพาไปรักษายังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย หลังจากตนลงคลิปในโซเชียลมีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่บอกว่าได้ประสบกับตัวเองมาแล้วเหมือนกันกับแพทย์หญิงคนนี้

ช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ย.) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวแถลงยอมรับและน้อมรับข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะนำเหตุการณ์ดังกล่าวมาเป็นแนวทางแก้ไข การรักษาเป็นไปตามมาตรฐานของโรงพยาบาล โดยได้รายงานให้หน่วยงานสาธารณสุขประจำจังหวัดเชียงรายทราบตามขั้นตอนแล้ว โรงพยาบาลจะทบทวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมของแพทย์ ถึงความไม่เหมาะสม จึงมีคำสั่งให้พักงานแพทย์หญิงคนนี้ไว้ก่อนเป็น 5 วัน เพื่อให้ไตร่ตรองพฤติกรรมของตนเอง

ล่าสุดแพทย์คนดังกล่าวรู้ตัวว่ากระทำผิด อย่างไรก็ตาม ได้เสนอเรื่องไปยังสำนักงานสาธารณสุข หรือ สสจ. พิจารณาว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกรณีคนไข้คู่กรณีทราบว่าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ซึ่งทางโรงพยาบาลและฝ่ายบริหารจะประสานเพื่อขอโทษต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง


ด้าน พล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า แพทยสภาสอบข้อมูลกรณีแพทย์หญิงที่มีพฤติกรรมไม่สุภาพ ที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แพทยสภาได้รับเรื่องจากผู้พบเห็นร้องเรียนในกรณีดังกล่าว จึงประสานไปยังผู้อำนวยการโรงพยาบาล และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เพื่อแสวงหาข้อมูลและขอข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน

หลังแพทยสภาได้ข้อมูลจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะตั้งกรรมการพิจารณาว่าพฤติกรรมนี้เข้าข่ายการดูแลผู้ป่วยโดยไม่สุภาพและเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์วิชาชีพ ตามข้อบังคับจริยธรรมแพทยสภาในระดับใด เพื่อให้กรรมการแพทยสภาพิจารณาโทษต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก