fbpx

รวบ 1 ใน 5 แก๊งชาวจีนตัดนิ้วเพื่อนร่วมชาติ รีดค่าไถ่ 30 ล้านบาท

ชลบุรี 1 พ.ย.- คดีชาวจีนอุ้มตัดนิ้ว เรียกค่าไถ่เพื่อนร่วมชาติ 30 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจสืบสวนภาค 2 รวบหัวโจกของแก๊งนี้ได้แล้ว 1 คน เตรียมขยายผลหลังพบแก๊งนี้มาอยู่ไทยอย่างผิดกฎหมาย ด้วยวีซ่านักเรียน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน


นายต้าเต้า ชาวจีน ถูกตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 บุกรวบตัว หลังร่วมกับพวกก่อเหตุอุ้มเพื่อนร่วมชาติที่เป็นชายวัย 41 ปี ไปทรมาน ตัดนิ้วก้อยซ้ายทิ้ง เพื่อเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านบาท ซึ่งการเค้นสอบนายต้าเต้า ยอมรับร่วมกับพวกอีก 4 คนก่อเหตุจริง ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ลงพื้นที่ชลบุรี เพื่อติดตามคดี บอกว่า นอกจากเร่งล่าเพื่อนร่วมแก๊งของนายต้าเต้าแล้ว ยังต้องเรียกสอบ ผกก.ตม.อุดรธานี และสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแพร่ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการขอต่อวีซ่านักเรียนให้กลุ่มชาวจีนเหล่านี้ เนื่องจากมีข้อมูลว่าแก๊งนี้มาอยู่ไทยอย่างผิดกฎหมาย และมีบางส่วนอยู่แบบโอเวอร์สเตย์มากว่า 1 ปี ด้วยการขอวีซ่าอยู่ต่อในรูปแบบนักเรียน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน และไปขอต่อวีซ่าที่ ตม.อุดรธานี ขณะที่ผู้เสียหายไปขอต่อวีซ่าที่ ตม.แพร่ ส่วนเบาะแสอื่นเพิ่มเติมในการล่าผู้ร่วมขบวนการ และสาวไปถึงคนที่เกี่ยวข้อง จะให้ข้อมูลเพิ่มในช่วงบ่ายวันนี้

ย้อนกลับไป คดีนี้เป็นข่าวขึ้นเมื่อตำรวจได้รับแจ้งจากแฟนสาวชายชาวจีนวัย 41ปี ว่าแฟนถูกอุ้มจากสถานบันเทิงย่านวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ไปเรียกค่าไถ่ 30 ล้าน ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ก่อนถูกซ้อมหนัก ทั้งใช้เทปปิดตา มัดขา ตัดนิ้ว มีดแทงมือ-แขน และใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตี แฟนสาวทราบเรื่อง เพราะแก๊งคนร้ายชาวจีนส่งคลิปการทรมานมาให้ดูว่า หากไม่ยอมจ่าย 30 ล้านบาท แลกกับอิสรภาพ แฟนจะโดนหนักกว่านี้ แต่คดีพลิก เพราะแฟนสาวเห็นคลิปนอกจากไม่ได้จ่ายเงิน ยังรีบนำไปแจ้งตำรวจ ส่วนแฟนที่ตกเป็นเหยื่อพยายามหนีตายกระโดดจากระเบียงชั้น 2 มาขอความช่วยเหลือชาวบ้าน และหนีรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ขณะที่คนร้ายที่ไหวตัวทัน ทิ้งรถฟอร์จูนเนอร์สีดำที่เป็นของเหยื่อไว้บริเวณอ่างเก็บน้ำมาบประชัน


ทั้งนี้ เมื่อตำรวจไล่ตรวจกล้องวงจรปิดไปตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และสอบถามพยาน ทำให้ได้เบาะแสว่าช่วงบ่าย 3 ของวันที่ 30 ตุลาคม คนร้ายได้ขับรถมาจอดใกล้ๆ สถานบันเทิง แต่เหมือนขับไม่แข็ง เพราะรถเกือบขับไปชนท้ายรถคันอื่น ทำให้มีคนเห็นหลายคน และล่าสุดตำรวจนำรถคันดังกล่าวมาตรวจหาลายนิ้วมือแฝง ส่วนกล้องหน้ารถไม่สามารถบันทึกอะไรได้ เพราะมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดเอาไป อย่างไรก็ตาม ตำรวจมั่นใจสามารถขอหมายจับ และติดตามรวบตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีได้ในเร็วๆ นี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ