fbpx

สาวเจ้าของร้านหมูย่างเจอไข่มุกในหอยแครง

ภูมิภาค 25 ต.ค. – สาวเจ้าของร้านหมูย่างชาวโพธารามสุดดีใจ ซื้อหอยแครงจากตลาดนัด มาลวกจิ้มกินที่บ้าน เคี้ยวเข้าไปเจอไข่มุก เชื่อจะนำความโชคดีมาให้


น.ส.สิริลักษณ์ ลีเลิศ อายุ 28 ปี และนายเอกชัย บุญมี อายุ 31 ปี อยู่ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เอาไข่มุกเม็ดสีขาว จำนวน 1 เม็ด ให้ผู้สื่อข่าวดูลักษณะคล้ายไข่มุกเมโลที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ ทั้งสองมีอาชีพขายหมูย่าง ไก่ย่าง ตามตลาดนัด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ไปตลาดนัดภายในวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ซื้อหอยแครง 1 กิโล ราคา 200 บาท นำมาแช่ไว้ในตู้เย็น จนช่วงสายของวันที่ 24 ตุลาคม เอาออกมาล้างน้ำและทำการลวก แกะเปลือกจิ้มน้ำจิ้มกำลังกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เคี้ยวหอยแครงตัวหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่ามีเม็ดอะไรแข็งมาก กัดไปอย่างแรง จึงนำออกมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาว กลม และแข็งมาก ค้นหาในโซเชียลและกูลเกิ้ล พบข่าวพบไข่มุกเมโลในหอยแครง จึงคิดว่าเป็นไข่มุกเมโลในหอยแครงเช่นเดียวกัน จึงนำไปให้ญาติผู้ใหญ่และคนเฒ่าคนแก่ดู ต่างพูดลักษณะเดียวกันว่าพบไข่มุกในหอย ตรงกับวันพระ 14 ค่ำ เป็นของดี จะมีโชค และดวงเฮง ซึ่งจะเก็บไข่มุกไว้นำไปเลี่ยมใส่กรอบ แต่ถ้ามีคนสนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่าของตัวเองนั้น ใช่มุกเมโลหรือไม่ ก็ยินดี หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร มีความตั้งใจที่จะเก็บไว้แบบนี้ เชื่อว่าจะดวงเฮง เพราะเห็นแต่ในข่าวว่าเจอไข่มุกเมโลในหอย ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นผู้เจอด้วยตัวเอง

ที่ จ.สตูล ก็เจอไข่มุกในหอยแครงเหมือนกัน คนที่เจอ คือ น.ส.กรรณิกา โพธิบดี อายุ 39 ปี อยู่ที่ อ.ควนกาหลง เป็นไข่มุกเม็ดโต ก้อนกลมขนาดประมาณเท่าไข่จิ้งจก ลักษณะสีขาวขุ่น แวววาว โดย น.ส.กรรณิกา เล่าว่าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ต.ค.) ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัดหน้า อบต.อุใดเจริญ และซื้อหอยแครงครึ่งกิโล ราคา 120 บาท เมื่อกลับมาบ้านก็ได้นำมาทำแกงคั่วเป็นกับข้าวมื้อค่ำของครอบครัว ขณะร่วมวงกินข้าวกัน ลูกชายกำลังเคี้ยวเนื้อหอยก็ได้คายบางอย่างออกมา ตอนแรกนึกว่าลูกชายเคี้ยวเอาก้อนหินที่อาจจะปนมากับหอย แต่พอสังเกตดูมีลักษณะกลม ๆ สีขาวขุ่น คล้ายไข่มุก จึงนำมาโพสต์ลงหน้าเฟสบุ๊ก มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นไข่มุกหอยแครง และลองค้นหาในกูเกิ้ลก็เห็นว่ามุกเมโลที่เจอจากหอยแครงมีเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเม็ดเล็ก ๆ เท่าหัวเข็มหมุด แต่ที่เจอเป็นเม็ดใหญ่พอสมควร จึงได้นำมาเก็บไว้ โดยมีความหวังเล็ก ๆ ว่าน่าจะขายได้ราคา หลังจากนี้เตรียมส่งตรวจห้องแลป เพื่อยืนยัน หากผลออกมาว่าเป็นของแท้ก็พร้อมที่จะขายหากมีใครสนใจจะซื้อ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต