fbpx

แก๊งยาเสพติดชิงตัวผู้ต้องหามอบตัวเพิ่ม 1 เร่งล่าอีก 3

สงขลา 23 ต.ค. – แก๊งชิงตัวผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มอีก 1 ปัดไม่มีส่วนรู้เห็น ด้านผู้ต้องหา 5 คน ที่ถูกฝากขัง ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เตรียมออกหมายเรียกปลัด-อส. ให้ปากคำเพิ่ม ด้านผู้ว่าฯ สงขลา เผยหากเรียกรับผลประโยชน์จริง ฟันไม่เลี้ยงทั้งวินัยและอาญา


ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัดและ อส. รวม 6 นาย พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหา เพราะอยู่ในรถอีกคัน และได้ปล้นปืนพกสั้น 9 มม. ของปลัด และ อส. ไป 5 กระบอก ยาบ้า 20,000เม็ด และรถเก๋งของปลัด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน จากที่ถูกออกหมายจับ 9 คน ให้การซัดทอดว่าถูกปลัด และ อส. เรียกเงิน 1 ล้านบาท ยาบ้า 100 มัด ไอซ์ 10 กิโลกรัม เพื่อแลกตัวผู้ต้องหา แต่พวกตนไม่มีเงิน จึงวางแผนชิงตัว

ล่าสุดวันนี้ (23 ต.ค.) ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา โดยมีบรรดาครอบครัวของผู้ต้องหาแต่ละคนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ระหว่างการคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องหาแต่ละคนต่างตะโกนบอกญาติที่มาเยี่ยมว่าให้ไปช่วยประกันตัวที่ศาลให้ด้วย ทีมข่าวพยายามสอบถามนายกัปนาท หรือบังดล หัวหน้าทีมปล้นผ่านลูกกรงรถผู้ต้องหา ว่า มีอะไรอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าวไหม เจ้าตัว บอกเพียงสั้น ๆ ว่า “คนพวกนี้ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ” จากนั้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เดินทางไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลาทันที


ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังเหลืออีก 4 คน ล่าสุดมีผู้ต้องหายอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเพิ่มอีก 1 คน คือ นายโชคนิมิต อายุ 39 ปี ชาวตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยนายโชคนิมิตร ได้เดินทางไปมอบตัวที่ สภ.หาดใหญ่ พร้อมกับแฟนสาว

จากการสอบถามแฟนสาวของนายโชคนิมิตร เล่าว่าเมื่อคืนนี้ (22 ต.ค.) ตนกับแฟนหนุ่มดูข่าวนี้อยู่ด้วยกันที่บ้าน ปรากฏว่าในข่าวมีชื่อแฟนหนุ่มเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุด้วย ตนตกใจมาก แฟนหนุ่ม เล่าให้ฟังว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แต่ยอมรับว่าเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายเดโช บูรเพ็ชร หรือหนุ่ม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้ชวนแฟนหนุ่มไปเที่ยวจังหวัดสตูล และได้ยินว่าเพื่อนของนายเดโช ถูกจับยาเสพติด 1 คน ระหว่างทางก่อนถึงสตูล นายเดโช แวะรับเพื่อนหลายคน และขับรถไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว วางแผนอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นก็พากันไปที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนหนุ่มนั่งอยู่ในรถคันเดียวกับนายกัมปนาท หรือบังดล หัวหน้าทีมปล้น ซึ่งช่วงเกิดเหตุ แฟนหนุ่มยืนยันว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่าเพื่อนที่ขับรถพาไปด้วย จะไปก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหา และแฟนหนุ่มก็ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ แค่ยืนดูเฉยๆ หลังเกิดเรื่องทุกคนได้แยกย้ายกันกลับ ส่วนเรื่องการเจรจาต่อรองเงิน 1 ล้านบาท แฟนตนก็ไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของผู้ต้องหา 5 คน ที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ คุมตัวไปฝากขังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์


ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กรณีผู้ต้องหาซัดทอดว่าถูกปลัด และ อส. เรียกรับเงิน โดยผู้ว่าฯ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบข้อมูล และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากเป็นเรื่องจริง ก็จะดำเนินตามกฎหมายทุกอย่าง ทั้งอาญาและวินัย ยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำผิดอย่างแน่นอน และรอข้อมูลจากตำรวจก่อนว่าข้อมูลเรื่องนี้เป็นอย่างไร มีรายงานข่าวว่าวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ตำรวจจะออกหมายเรียกทีมปลัด และ อส. ทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด