fbpx

น้ำท่วมชัยนาทขยายวงกว้าง ชาวบางบาลระทม ปักธงแดง น้ำท่วมถึงขอบหน้าต่าง

7 ต.ค. – สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาพรวมยังน่าห่วง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ ทำให้บ้านเรือนท้ายน้ำที่ลุ่มต่ำเผชิญภาวะน้ำท่วมขัง ชาวบ้านต้องอพยพมาอยู่ศูนย์พักพิง เดือดร้อนสุดคือผู้สูงอายุที่ไม่ยอมทิ้งบ้าน ลำบากไม่มีห้องน้ำใช้ ชาวบางบาล อยุธยา สุดทน ปักธงแดง วิกฤติน้ำท่วมถึงขอบหน้าต่าง


สถานการณ์น้ำท่วม อ.สรรพยา ขยายวงกว้างมากขึ้น หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำเกิน 2,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที พื้นที่ฝั่งตะวันตกคันดินกั้นน้ำบริเวณบ้านท่าทราย ม.1 ต.บางหลวง ม.2 ต.ตลุก และ ม.6, ม.9 ต.หาดอาษา ถูกน้ำเซาะขาดช่วงกลางดึก น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว แม้ชาวบ้านจะเก็บข้าวของขึ้นที่สูงกันไว้ก่อนแล้ว แต่ปริมาณน้ำที่ทะลักเข้ามาไหลแรงและท่วมสูงขึ้นทุกนาที ทำให้ชาวบ้านต้องยกของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล ไปอาศัยริมถนนคลองมหาราชกันเพิ่มมากขึ้น

ส่วนยายวัย 76 ปี ที่ถูกตะขาบกัดนิ้วมือ อดทนจะเก็บของหนีน้ำให้เสร็จนานกว่า 3 ชั่วโมง เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ต้องแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท เร่งนำส่งโรงพยาบาล


ปัญหาคันดินทรุด ทำชาวบ้านวิวาทกัน
ชาวบ้านชุมชนย่อยที่ 10 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พยายามลากกระสอบทรายที่ถูกทิ้งบนทางเข้าชุมชน ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ไปอุดผิวการจราจรที่ทรุดตัวเป็นหลุมกว้าง เพื่อให้รถสัญจรผ่านได้ หลังขัดแย้งระหว่างชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งนำคันดินและกระสอบทรายมาปิดกั้นบริเวณดังกล่าว เกรงว่าหากปล่อยให้น้ำไหลผ่านถนนจะพังเสียหาย ทำให้การจราจรถูกตัดขาด แต่ชาวบ้านไม่ยอมจนต้องเจรจากัน สุดท้ายต้องยอมให้ปล่อยน้ำไหลผ่านข้ามถนน ชาวบ้านในพื้นที่พากันหอบทรัพย์สินมาอาศัยอยู่ที่ศาลาริมถนนสาย 309 อ่างทอง-อยุธยาที่มีน้ำท่วม ล่าสุดมีการประกาศเตือนการระบายน้ำ ทางเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาท จะระบายน้ำ 2,900-3,000 ลูกบาศก์เมตร ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2565 จะกระทบพื้นที่ใน 4 อำเภอ จังหวัดอ่างทอง คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก และ อ.วิเศษชัยชาญ

ชาวบ้านบางบาลปักธงแดง เจอวิกฤติน้ำท่วม
สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน อ.บางบาล น้ำขึ้นอีก 10 เซนติเมตร น้ำท่วมในเขต อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ยังวิกฤติ โดยเฉพาะ ต.บ้านกุ่ม ชาวบ้านปักธงแดงหลังคา แสดงสัญลักษณ์ความยากลำบาก บ้านกลุ่มบางบาลถึงจุดวิกฤติ ขอให้รัฐบาลช่วยบริหารจัดการน้ำ ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล หนักสุดเดือดร้อนกว่า 1,000 หลัง น้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร เหลืออีก 5 เซนติเมตร น้ำก็จะเท่ากับน้ำท่วมใหญ่ปี 54 น้ำท่วมปีนี้มาเร็วอยู่นาน เดือดร้อนเข้าเดือนที่ 3 แล้ว ชาวบ้านอยู่กันอย่างยากลำบาก ตอนนี้ไม่มีห้องน้ำ โดยเฉพาะผู้สูงอายุลำบาก เกรงว่าจะตกน้ำเสียชีวิต อีกทั้งอาหารการกินเริ่มขาดแคลน ผู้สูงอายุที่อยู่บ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าพายเรือฝ่ากระแสน้ำออกไปหาซื้อของหรือรับสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ