fbpx

ตร.ภาค 5 ระดมกำลัง-เครื่องจักรทำความสะอาดทะเลโคลน

ภูมิภาค 7 ต.ค. – ตำรวจภาค 5 ระดมกำลังพร้อมเครื่องจักร ทำความสะอาดทะเลโคลนที่สูงกว่า 30 ซม. หลังแม่น้ำปิงลดระดับลงต่ำกว่าตลิ่ง ส่วน จ.นนทบุรี น้ำซัดกำแพงบ้านถล่ม น้ำทะลักท่วมบ้านเสียหายนับแสนบาท หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง


หลังแม่น้ำปิงลดระดับลงต่ำกว่าตลิ่ง ได้ทิ้งร่องรอยความเสียหายเป็นทะเลโคลนสูงกว่า 30 เซนติเมตร กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งสถานีตำรวจภูธรภาค 5 ที่อยู่ติดริมตลิ่งแม่น้ำปิง จนต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา ช่วยกันลอกดินโคลน รอบสถานีตำรวจ รวมทั้งต้องใช้เครื่องจักรทุกประเภท ทั้งรถไถ รถตัก รถเกรด รถบรรทุก รถดูดโคลน รถน้ำดับเพลิงมากกว่า 10 คัน มาช่วยกันฉีดล้างทำความสะอาด คาดว่าน่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 วัน จึงจะแล้วเสร็จ

ขณะเดียวกันถนนป่าพร้าวนอก เต็มไปด้วยทะเลโคลน เจ้าหน้าที่ต้องนำรถมาปรับไถโคลนที่สูงกว่า 20 เซนติเมตร และล้างทำความสะอาดบนผิวการจราจร


ส่วนที่สระบุรี เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรชั่วคราว บริเวณสะพานดำ เขตรอยต่อระหว่าง ต.ปากเพรียว-ต.ตะกรุด จุดที่ตั้งศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี โดยให้ผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำป่าสักไหลเชี่ยวรุนแรง มาก น้ำเอ่อท่วมถนน ตัดขาดในหลายพื้นที่ของชุมชนเขตเทศบาลเมืองสระบุรี ทำให้ชุมชนประปา บริเวณสะพานดำ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถใหญ่ รถเล็ก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็กโฮจัดเก็บผักตบชวาที่มีจำนวนมาก เกรงว่าจะขวางทางน้ำไหล และผลักดันให้สะพานชำรุดเสียหายได้

นอกจากนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แนวริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ถูกน้ำท่วมบ้านนับ 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งขนของขึ้นที่สูง ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วมมิดหลังคา


ที่นนทบุรี สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปขณะน้ำทะลักเข้าบ้าน หลังแรงดันน้ำซัดกำแพงบ้านพัง ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง ลอยอยู่เหนือน้ำได้รับความเสียหาย ที่ ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายณัฐวุฒิ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านอาหารบ้านนายยิ้ม พาเดินดูสภาพภายในบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร ตั้งแต่ทางเข้าบ้านจนถึงในบ้าน พบว่าของเครื่องใช้ภายในบ้านพังเสียหายหลายอย่าง รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายณัฐวุฒิ เล่าว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ตอนประมาณ 6 โมงเย็น มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมสูง ตนจึงก่อกำแพงอิฐบล็อก 4 ชั้น ไว้ตรงหน้าประตู และขนของขึ้นบนบ้าน แต่ยังไม่ทันขนย้ายหมด ปรากฏว่ามวลน้ำดันกำแพงที่ก่อพังลงมา น้ำท่วมทะลักเข้าบ้าน ตอนนั้นตนอยู่บนบ้าน ลงมาของก็ลอยหมดแล้ว ทั้งตู้เย็น สิ่งของต่างๆ แต่ตนไม่กล้าเข้ามา เนื่องจากกลัวกระแสไฟ เลยพายเรือดูข้างๆ ตนและแม่รู้สึกหดหู่ใจ พราะมูลค่าความเสียหายทั้งหมดเกือบแสนบาท หากน้ำลดต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน และซื้อสิ่งของเครื่องใช้ใหม่อีก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน