fbpx

จ.ฉะเชิงเทรา ฝนตกต่อเนื่องทั่ว ทำ อ.แปดริ้ว อ่วม!

ฉะเชิงเทรา 4 ต.ค. – ฝนตกต่อเนื่องทั่วเมืองแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ประกอบน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำบางปะกง ส่งผลถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง บางจุดสูง 40 ซม. ไหลท่วมบ้านเรือน ขณะที่เทศบาลเร่งระบายน้ำออกจากท่อลงสู่แม่น้ำบางปะกง


ในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา แม่น้ำบางปะกงหนุนสูง ส่งผลปริมาณน้ำฝนไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำบางปะกงได้ ทะลักตามท่อระบายน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน บางจุดสูงกว่า 40 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั่วเมือง

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนถนนจุลนันท์ ข้างโรงพยาบาลพุทธโสธร เปิดเผยว่า ฝนตกตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็น น้ำไหลเร็วมากจนเก็บข้าวของไม่ทัน อุปกรณ์ขายของจมน้ำ ครั้งนี้ถือว่าน้ำมาเร็วและท่วมสูงมาก ทั้งๆ ที่เอาอิฐบล็อกมารองหนุนไว้แต่ไม่พ้น


ส่วนถนนหน้าเมือง ตัดเข้าถนนศรีโสธรตัดใหม่ พบว่ารถจักรยานยนต์หลายคันที่ขับผ่านไม่สามารถลุยน้ำต่อไปได้ เครื่องยนต์ดับ ต้องลงเข็นจำนวนหลายคัน ปริมาณน้ำได้ล้นทะลักท่วมทางเท้าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ส่วนถนนชุมพลหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งปกติแล้วถนนเส้นนี้น้ำจะไม่ท่วม แต่วันนี้มีน้ำท่วมขัง ปริมาณน้ำสูงประมาณ 10-20 เซนติเมตร / ขณะเดียวกันพบว่า ตามร้านค้าที่อยู่ข้างทาง ได้นำกระสอบทรายมาวางกั้นหน้าบางแล้ว ด้านถนนเส้นหลักกลางเมืองแปดริ้ว ที่มีร้านค้าต่างๆ จากกาการสำรวจพบว่าความสูงของน้ำเฉลี่ย 30 เซนติเมตร

เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ส่งเจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 5 จุดรอบเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกจากท่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำบางปะกง คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีก น้ำจะค่อยๆ ลดปริมาณลง และกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้ (4 ต.ค.) .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน