fbpx

เปิดใจฮีโร่ลุยน้ำช่วยเด็กถูกไฟดูด ยอมรับหวิดหมดสติ

อุดรธานี 17 ก.ย. – นักศึกษาหนุ่มวัย 19 ปี ฮีโร่ที่ลุยน้ำเข้าช่วยเหลือเด็กถูกไฟดูด เปิดใจถึงเหตุการณ์ ยอมรับหวิดหมดสติ ด้านผู้ว่าฯ อุดรธานี ชื่นชมความมีน้ำใจ พร้อมมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัลให้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ


เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (17 ก.ย.) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บจากเหตุถูกไฟดูด ซึ่งแพทย์ยังให้นอนดูอาการที่หอผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน 3 คน ประกอบด้วย นักเรียนชายชั้น ม.1 อายุ 12 ปี ที่ถูกไฟดูดนอนแช่น้ำตามคลิปที่ปรากฏ นักเรียนหญิงชั้น ม.3 อายุ 15 ปี และนายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี หรือ “บาส” นักศึกษาชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยเหลือและถูกไฟดูดด้วย โดยผู้ว่าฯ อุดรธานี ได้สอบถามอาการของทุกคน ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าปลอดภัยดีทั้งหมด พร้อมสอบถามนายอรรถชัย ฮีโร่ที่เข้าไปช่วยนักเรียนถูกไฟดูด ซึ่งผู้ว่าฯ ได้กล่าวขอบใจและชื่นชมในความมีน้ำใจ พร้อมมอบเงินส่วนตัวเป็นรางวัลในความมีน้ำใจกล้าหาญ เพื่อให้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่แทนเครื่องเก่าที่ตกน้ำ

นายอรรถชัย เล่าว่า วันเกิดเหตุ ฝนตกน้ำท่วมหนัก จึงจอดรถเพราะกลัวรถเสีย (น้องเป็นไรเดอร์ด้วย) เห็นน้องผู้หญิงโดนไฟดูดคนแรก ลอยน้ำออกมา ว่าจะเข้าไปช่วย แต่มีคนเข้าไปช่วยแล้ว จึงยืนตรงจุดนั้น เพราะคิดว่าจะต้องเกิดขึ้นอีก และจะบอกว่ามีไฟรั่ว แต่ก็เกิดเหตุไฟดูดน้องผู้ชายอีก ซึ่งพอดีคนที่ถ่ายคลิปขับรถผ่านมาและร้องตะโกนให้ช่วยน้อง จึงตัดสินใจเดินข้ามถนนไปช่วย โดยพยายามไม่แตะตัวน้อง แต่โดนไฟดูดที่ขา และมีพลเมืองดียื่นร่มมาให้ แต่ร่มหัก จึงตัดสินใจดึงน้องออกมา เพื่อไม่ให้ศีรษะจมน้ำ


ด้านนางสุพรรณี แซ่ลิ้ม อายุ 65 ปี ยายของนายอรรถชัย เปิดเผยว่า หลานอยู่กับตน 2 คน เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก มีป้าคือลูกสาวคนโตของยาย เป็นคนดูแลอุปการะ “น้องบาส” พอรู้เรื่องก็ไม่คิดว่าหลานจะบ้าบิ่นขนาดนี้ และรู้ข่าวจากเฟซบุ๊ก มีหลานเปิดคลิปให้ดูตอนที่หลานไปช่วย จึงรู้สึกตกใจ ไม่กล้าดู ตั้งสติไม่ได้ แต่ตอนนี้รู้สึกภูมิใจและดีใจ

ขณะที่เด็กชายวัย 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ที่ถูกไฟดูดหมดสติในคลิป กล่าวว่า หลังเลิกเรียนฝนตกหนักน้ำท่วม ปกติแม่จะขับรถมารับบริเวณหลังเรือนจำกลางอุดรธานี แต่แม่ขับรถเข้ามารับไม่ได้ จึงโทรศัพท์บอกแม่และเดินไปทางโรงเรียนสตรีราชินูทิศ จากนั้นก็โดนไฟดูดไม่รู้สึกตัว และมารู้สึกตัวที่โรงพยาบาล

ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ใน จ.อุดรธานี ได้แชร์ภาพเพิ่มเติมในจุดที่มีการช่วยเหลือนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บในจุดเดียวกัน โดยพบว่าผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นนักเรียนชั้น ม.5 ทราบชื่อคือ “น้องบอส” ปรัชญา ใจบุญ อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ฯ ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน แต่มาประสบเหตุบนถนนเส้นดังกล่าว โดยขณะนั้นได้พบเห็นนักเรียนหญิงจมน้ำในลักษณะคว่ำตะแคง แต่ได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือร่วมกับพลเมืองดีอีกจำนวนหนึ่ง. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้