fbpx

เร่งนำเรือผลักดันน้ำช่วยน้ำท่วมระยอง

ภูมิภาค 12 ก.ย. – สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ต่างจังหวัด หน่วยงานราชการเร่งช่วยเหลือ เช่นจังหวัดระยอง นำเรือผลักดันมวลน้ำลงทะเล ส่วน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ประกาศให้ชาวบ้านยกของขึ้นที่สูง คาดน้ำท่วมหลายวัน


สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ถือเป็นสถานการณ์น้ำท่วมที่รุนแรง และหนักในรอบหลายสิบปี ซึ่งมาถึงตอนนี้ทุกพื้นที่ แม้ระดับน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนประชาชนและถนนบางช่วง ขณะที่กองทัพเรือ ได้นำเรือผลักดันน้ำจากกรมอู่ทหารเรือ จำนวน 20 ลำ พร้อมทยุทโธปกรณ์ ส่งมาถึงอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งให้แล้วเสร็จ เพื่อเดินเครื่องปฏิบัติการผลักดันน้ำในแม่น้ำประแสร์ลงสู่ทะเล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอำเภอแกลง ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

เชียงใหม่สั่งชาวบ้านยกของขึ้นที่สูงคาดน้ำท่วมหลายวัน


ส่วนในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลกระทบหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมสูง 30-70 เซนติเมตร ในพื้นที่บ้านป่าบง บ้านสระนิคม บ้านหนองตุ้ม บ้านฟอกซ์แลนด์ ในตำบลเวียง และบ้านหนองอ้อม หมู่ที่ 11 ที่ระดับน้ำยังไม่ลดลงและมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางหน่วยงานราชการ จึงประกาศให้ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง หวั่นฝนตกลงมาเพิ่มจะทำให้น้ำท่วมหลายวัน นอกจากนี้ยังได้ให้ชาวบ้านที่อาศัยใกล้ลำห้วยลำคลองช่วยกันเฝ้าระวังน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเวรยามเพื่อเข้าสำรวจในพื้นที่อำเภอฝางแล้ว

ฝนตกหนัก ทำน้ำสายเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน จ.เชียงราย

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในลำน้ำสายที่เคยลดลง กลับเพิ่มระดับสูงขึ้นอีกครั้ง โดยระดับน้ำค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น จนทะลักเข้าท่วมถนนและตลาดสายลมจอยบางส่วน และตลาดชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย ล่าสุดทาง อบต.แม่สาย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถแบ็กโฮ เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร ปิดกั้นบริเวณกำแพงริมน้ำที่เคยพังเมื่อครั้งน้ำท่วมที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะที่ชาวบ้านภายในตลาดสายลมจอยและชุมชนริมน้ำสายต่างๆ พากันขนย้ายข้าวของไปไว้บนพื้นที่สูงอย่างเร่งด่วน


อ.ชนบท จ.ขอนแก่น น้ำยังท่วมสูงและกัดเซาะถนนพัง

ภาพมุมสูง ที่บ้านวังเวิน ม.8 ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ยังคงถูกน้ำท่วมขังและถนนถูกน้ำกัดเซาะ มาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถต่างๆ ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ อีกทั้งมีน้ำท่วมสองข้างทางทุ่งนาเป็นบริเวณกว้าง ทาง อบต.ศรีบุญเรือง ได้นำกระสอบทรายมาวางในจุดที่ถนนขาดให้ชาวบ้านเดินข้ามไปมาได้ ซึ่งจุดที่น้ำท่วมหนักอยู่ติดกับโรงเรียนบ้านวังเวินกุดหล่ม น้ำจากแม่น้ำชีเอ่อล้นทางถนนจนถนนขาด ทางโรงเรียนต้องประกาศให้นักเรียน ที่อยู่บ้านวังเวิน ม.8 หยุดเรียน และปรับการเรียนการสอนมาเป็นรูปแบบออนไลน์ แทน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด